ด้วยชีวิตจำเกิดมาแล้วตามืดสนิทไม่มีสิทธิ์เห็นแม้แสงสว่างว่าหมอง คงเฝ้าหาอย่างทุกข์ยากน้ำตานองเมื่อทาสสองเคยเลี้ยงดูมาแต่ไกล มายามนี้ประจบพบหาไม่เจอเดินพร้ำเพร้อเฝ้าตามหาคงน้ำตาไหลเมื่อดวงตาก็มองไม่เห็นใช้ดวงใจเดินเฝ้าไปหาหนใดจะได้เจอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ไอ้เตี้ย แมวต้วมเตี้ยม ได้โพสต์เรื่องรางเมื่อทาสลูกเพจได้มาบอกให้ช่วยเหลือ เมื่อพบน้องเดินเร่อยู่ริมถนนเข้าไปหลบแอบใต้ท้องรถใจยังหา เฝ้าเดินร้องหาเรียกตามหาผู้เป็นทาสของตนด้วยตามืดสนิทมองไม่เห็นทางแต่ใจก็กว้างเดินเฝ้าตาหา

ไม่เกรงกลัว ซึ่งผู้เจอน้องได้บอกว่าเจอบริเวณถนนเพิ่มสินก่อนข้ามคลองไปออกพหลโยธิน เวลา 01.30 น. ดึกมากและก็กลัวว่าน้องจะเป็นภัยจึงได้นำกลับมาบ้านและช่วยดูแลไว้ก่อน ด้วยน้องติดคนไม่หนีและขี้อ้อน ใส่ปลอกคอตามืดสนิท 1 ข้าง

จึงอยากจะให้ช่วยตามหาเจ้าของเพราะน้องก็คงจะคิดถึงเจ้าของมากแล้ว และตัวเจ้าของเองก็คงจะร้องไห้แล้วเมื่อได้รู้ว่าแมวตัวหายไป และเพื่อนเองก็กลัวไม่อยากให้เป็นเจ้าของนำน้องมาเทเพราะสภาพจิตใจของน้องก็คงจะเสียใจมากไม่ต่างกัน

และหากว่าเพื่อนๆเคยเห็นหน้าคราตาของเจ้าเหมียวน้อยหรือรู้จักกับเจ้าของน้องก็ติดต่อได้ต้นโพสต์ เพราะชีวิตพวกเขาถูกเลี้ยงมาแต่ยังเล็กมีเราเป็นผู้ดูแลเหมือนกับแม่แท้ๆไม่เคยห่าง ยามไม่มีแล้วใจก็คงจะอ้างว้างคงนึกไม่ห่างเดินตามหาคณาใจ

ที่มา ไอ้เตี้ย แมวต้วมเตี้ยม