จากด้วยถ้าเป็นแมวจรในบ้านเราเราก็จะเห็นว่าพวกเขาจะมีรูปร่างผอมโซด้วยความหิวต้องอดมื้อกินมื้อให้ผ่านพ้นวัน แต่ก็มีบางตัวไม่ได้ผอมเสมอไปหรือไม่ก็จะไม่ใช่จรจริงๆแต่เป็นแมวมีคนเลี้ยงแต่แวะมาขออาหารเพราะอยากจะกินของอร่อยเพราะเบื่ออาหารเดิมๆของบ้านตัวเอง

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อเว็บไซต์ของ wx.qq. ซึ่งเป็นเว็บของประเทศจีนได้โพสต์เรื่องของเจ้าเหมียวจรตัวอ้วน ใช่แล้วเจ้าเหมียวเป็นแมวจรตัวอ้วนและดูสะอาดเกินกว่าจะเป็นแมวจร แต่ความจริงแล้วน้องไม่มีเจ้าของและน้องก็ไม่ยอมจะให้ใครเป็นเจ้าของด้วย

ซึ่งผู้อาศัยในระแวกเจ้าเหมียวอยู่ก็จะบอกว่า แมวจรตัวอ้วนชอบมาขอกินขนมทุกวันโดยจะทำหน้ารักออดอ้อน แต่พอกินเสร็จก็จะไปและไม่เคยมีใครได้แตะต้องตัวน้องได้เลยแม้แต่คนเดียว เพราะน้องเองจะไม่ชอบให้ใครมาแตะตัวแม้แต่เวลากินก็จะห่วงตัวมากๆ

ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเจ้าเหมียวตัวจ้ำม่ำไปขอกินเขาไปทั่วและก็ไม่ยอมให้ใครเขาจับเลย โดยชาวบ้านก็จะรู้จักน้องกันหมดเพราะจะไปขอกินหลายๆบ้าน ด้วยคนไม่รู้ก็จะคิดว่าเป็นมื้อแรกของน้องและก็ให้กินด้วยความใจอ่อน แต่สำหรับบ้านใดรู้จักเจ้าเหมียวดีแล้วก็จะรู้

ว่าตัวเจ้าเหมียวเองไม่ได้อดและเป็นยอดนักกินตัวเก่งเพราะเจ้าเหมียวจะมาขอกินขนมทุก 5 นาทีและอย่างเราได้เห็นว่าเจ้าเหมียวจะมีหน้าตาน่ารักเวลามาขอของกินเพื่อจะให้มนุษย์เห็นและใจอ่อนเสมอ แต่เมื่อกินเสร็จแล้วเจ้าเหมียวก็จะยิ้มเยาะเย้ยและเดินจากไป

ที่มา xw.qq