เพราะมนุษย์เราไม่สามารถจะเข้าใจในคำพูดของเจ้าเหมียวเวลาพวกเขาร้องเรียกหรืออยากจะได้บางอย่าง เพราะแมวเป็นสิ่งมีชีวิตพูดไม่ได้เหมือนกับคนเวลาพวกเขาต้องการเราจึงต้องมั่นดูและเข้าใจเอาว่าพวกเขาต้องการอะไร แต่ทว่าก็คงจะดีถ้าเกิดมาเราสามารถสื่อสารกับพวกเขาได้อย่างเข้าอกเข้าใจ

ซึ่งโดยเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดตัวของแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Meow talk หรือเรียกง่ายๆว่าเป็นแอพแปลภาษาของเจ้าเหมียวซึ่งตัวแอพจะทำการบันทึกเสียงของเจ้าเหมียวและทำการหาความหมายด้วย AI และเจ้าของแมวเองก็จะสามารถช่วยแอปพลิเคชันทำฐานข้อมูลให้

กับ AI ได้ด้วยหรือเรียกง่ายๆว่าทำให้ AI ได้เรียนรู้ว่าเจ้าเหมียวสื่อความหมายหรือต้องการอะไร ซึ่งตัวแอปเองยังมีแค่ 3 ประโยคที่ใช้ได้จริงคือ Feed me,I’m angry และ Leave Me Alone โดยจุดประสงค์หลักของ Javier Sanchez ผู้พัฒนาเองได้พูดไว้

ในเว็บไซต์หลักของพวกเขาว่า คือต้องการจะให้ทำปลอกคออัฉริยะที่สามารถแปลความหมายของพวกเขาเวลาส่งเสียงร้องทันทีจากแมวสู่คน และคนสู่แมวหรือเรียกว่าสลับกันแปล โดยแอป Meow Talk สามารถโหลดได้แล้วใน Googgle play store และใน Apple’s store

ซึ่งเพียงช่วงเวลาไม่กี่วันได้ผ่านมาแอปก็ได้มีผู้เข้าไปโหลดแล้วเป็นจำนวนมากและใน Apple’s store เองก็ยังมีคนให้คะแนนแอปแล้วกว่า 4.8 คะแนน ทว่ายังไงละมุดก็อย่าลืมเข้าไปโหลดมาลองใช้และมาบอกกันด้วยว่าได้ผลเป็นเช่นไรกันบ้าง

ที่มา เอนเกม

สามารถโหลดได้ IOS และ Android