เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Orawan Aunsopa ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับคุณลุงวินท่านหนึ่ง คุณลุงวินท่านนี้เป็นใบ้ไม่สามารถพูดได้เลย แต่คุณลุงท่านนี้ถือเป็นผู้ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง เพราะชีวิตของคุณลุงจะคอยให้ข้าวหมาจรมาแล้วกว่า 20 ปี แม้ทางบ้านของคุณลุงจะลำบากก็ตามที

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ถ้าใครอยู่ในพื้นที่แถวสายไหมเพิ่มสิน น่าจะคงเคยเห็นผู้ชายใส่เสื้อวินมอไซต์ที่จะคอยเอาข้าวใส่ถุงก๊อบแก๊บไปให้หมาจรตามจุดพื้นที่ต่างๆ เห็นแกบ่อยแต่ก็คลาดกันตลอด พอมาวันนี้ได้มีโอกาสเจอกันที่ท็อปเพิ่มสิน

เรารีบลงจากรถเพื่อไปถามไถ่คุณลุงแกดู แกพูดไม่ได้ แต่ฟังเราพูดรู้เรื่องนะคะ ถามว่าทำข้าวมาแจกเองหรือมีคนจ้างให้เอามาให้แกบอกแกทำเองทั้งหมด ถามว่าชื่ออะไรแกใบ้ด้วยการชี้ไปที่ผิวของแกไอ้เราก็ไม่เข้าใจ แต่สรุปต้องใช้วิธีพิมพ์ในมือถือเอาถึงจะได้เข้าใจ พี่ดำอายุ 56 ปี ให้ข้าวหมาย่านนี้มา 20 ปี

แม่เดินไม่ได้ เมียไม่ได้ทำงานต้องดูแลแม่ แกไม่มีลูก แกหากินด้วยการขับมอไซต์รับจ้าง เลยช่วยแกไว้ซื้อข้าวหมาไปพันนึงค่ะ คุยกับพี่ดำแล้วรู้สึกมีก้อนมาจุกที่คอหอย เลยอยากเอาเรื่องราวดีๆของพี่ดำมาบอกต่อ “คนเราไม่จำเป็นต้องรวยก่อนถึงค่อยให้ แค่มีคุณก็เป็นผู้ให้ได้แล้ว”

ที่มา Orawan Aunsopa