ด้วยชีวิตยากไร้เกิดมาเลือกเกิดไม่ได้จำต้องใช้ชีวิตจำทนไปให้รอดพ้น แม้ได้เกิดมาเป็นแมวพันธุ์ไม่วายทนด้วยอับทนหนทางไร้ใครเมตตา มีพี่น้องท้องเดียวกันก็ทะยอยสิ้นแม่ของตนก็เป็นไม่สบายทนไม่ไหว ตัวหนูเองก็อ่อนแอมากกว่าใคร เดินไปไหนแม้กินนมแม่ยังไร้เรี่ยวแรงเดิน

แต่ทว่าตัวยังโชคดีที่พ่อแม่มาขอไปเลี้ยง เจ็บตัวเอียงยังเฝ้าทนแม้จำฝืนเห็นสงสารเลยขอมาเผื่อจะยื้อชีวิตให้รอดพ้น เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nid Baanphathum ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวชื่อว่า ไทเกอร์ ซึ่งน้องไทเกอร์เป็นแมวไม่แข็งแรง และเขากับแฟนก็ได้ไปขอน้องมาเลี้ยงตอนอายุได้ 2 อาทิตย์

ด้วยตัวเป็นน้องเล็กและเจ็บป่วยไม่สบายหนักพี่น้องของตัวก็ทะยอยสิ้นไปตามกัน แม้แม่แท้ๆของตัวก็ป่วยไปด้วยอีก น้องอ่อนแอมากเดินไปไหนก็ไม่ไหวมีน้ำหูน้ำตาเต็มไปหมด ได้เห็นแล้วก็สงสารจึงขอมาช่วยรักษาพาไปหาหมอหมอบอกยังทำอะไรไม่ได้เลยเพราะเล็กมาก

น้องเป็นหมัดตามตัวเยอะมากจึงต้องแต่งขนออกให้หมด ผ่านไปไม่กี่วันก็เริ่มเป็นหนักด้วยตาเปียกและขาก็ไร้แรงยืน พ่อกับแม่ใจไม่ดีให้อาการเลยพาไปหาหมออีกครั้ง คราวนี้หมอดูอาการบอกต้องแอดมิท 7 วันเพื่อเฝ้ารอดูอาการต่อ หลังจากครอบอาทิตย์ดีขึ้นจ่ายไปเกือบหมื่นบาท

หลังจากให้กับบ้านมาก็ต้องมารักษาโรคผิวหนังกันต่อด้วย หยอดล้างหูทำความสะอาดกินสร้างภูมิรักษาตาที่เจ็บ และอีกหลายอย่างมากจำต้องเอาไว้แต่ในห้องส่วนตัวเพื่อไม่ให้ไปแพร่กับพี่ๆ วันนี้หายดีเป็นแมวหล่อสะอาดตาขนก็นุ่มเพราะจากการรักษาของพ่อแม่ ตอนนี้จะได้ 2 ขวบแล้วและแข็งแรงดีจากเป็นแมวเจ็บเยอะมาเป็นแมวหล่อ

ที่มา Nid Baanphathum