ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา Lisianne อยู่ในบ้านของเธอ กระทั่งเธอเห็นแมวดำขนปุยเดินอยู่ในสวนบ้านของเธอ ที่จังหวัดควิเบก ประเทศแคนาดา ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันดูหิวและต้องการความช่วยเหลือ ดังนั้นเธอจึงหยิบชามเพื่อใส่น้ำและอาหารให้แก่มัน

หลังจากนั้น Lisianne ก็ได้เจอแมวตัวนี้เป็นประจำ กลายเป็นว่าทั้งคู่มีกิจวัตรร่วมกันในทุกๆ วัน เธอตั้งชื่อให้มันว่า Usagi และมันก็ค่อยๆ ไว้ใจเธอมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอสังเกตเห็นว่าท้องของ Usagi เริ่มโตขึ้น ทำให้เธอรู้ได้ทันทีว่ามันไม่ได้อ้วนจากการที่ได้กินอาหารของเธอ

โดยกลุ่มช่วยเหลือท้องถิ่น Chatons Orphelins Montréal ได้บอกเล่าเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊คว่า Usagi ออกลูกอยู่ข้างนอก แต่มันก็ยังกลับมากินข้าวที่บ้านของ Lisianne ทุกวัน จนกระทั่งหลายสัปดาห์ผ่านไป เจ้า Usagi คิดว่าถึงเวลาแนะนำครอบครัวของมันให้กับเธอได้รู้จักสักที โดยมันพาลูกๆทั้ง 6 ตัวมาบุกถึงระเบียงบ้านของเธอ และเห็นได้ชัดว่าพวกมันกำลังต้องการความช่วยเหลือ

ซึ่ง Lisianne ได้เปิดประตูต้อนรับครอบครัวของ Usagi ไว้ และติดต่อไปยัง Chatons Orphelins Montréal เพื่อขอความช่วยเหลือในการดูแลครอบครัวของ Usagi โดยมีเพื่อนของ Lisianne รับลูกของมันไปเลี้ยงหนึ่งตัวทันที ส่วน Usagi ได้รับการทำหมันแทบจะทันที

ทางด้านศูนย์พักพิงสัตว์พบว่า Usagi มาขอความช่วยเหลือได้ทันเวลา เพราะลูกๆ ของมันเริ่มมีอาการป่วย ตาแดง และหายใจลำบาก อย่างไรก็ตามอาการเหล่านี้สัตวแพทย์สามารถดูแลและรักษาได้ และพวกมันก็ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ทำให้อีกไม่นานลูกแมวทุกตัวจะได้รับการหาบ้านที่อบอุ่นให้พวกมันได้พักพิงไปตลอดกาลนั้นเอง

ที่มา : Thedodo