จากการจะรับเลี้ยงพวกเขาเราได้บอกกับเพื่อนๆเสมอว่าให้เตรียมความพร้อมให้ดี เพราะชีวิตนึงต้องอยู่กับเราไปตลอดแม้ยามป่วยไข้ต้องพร้อมจะรักษา แม้ยามเจ็บยามแก่ยามชราแม้เรียกหาจำต้องพบเจอไม่ใช่เท

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Freedom Love ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวแมวพันธุ์ ที่ได้พบเจอน้องถูกเขาเอามาเทไว้ตรงบริเวณสามแยกบ้านปากคลอง ทางเข้าหาดทุ่งทะเลด้วยน้องเป็นเชื้อราและมีแผลเจ็บที่ขาหลัง

ซึ่งก่อนเคยคงมีบ้านให้จำพึ่งพิงพักอาศัย วันนี้เจ็บทุกข์ทนจำทนไปเมื่อเขาไร้นำมาเทไว้ที่ข้างคลอง จำเดินหาเดินเตร่เร่ขออาหารด้วยตัวการไม่เคยต้องอยู่ข้างนอกด้วยอัพสอง ด้วยตัวไร้ใคร่หาวิธีได้อิ่มท้องจึงเดินมองหาใครจะช่วยเหลือตัว

ได้มาเห็นผู้โพสต์จึงเดินเข้าหาขอเมตตาขออาหารหรือน้ำสักหยด เมื่อตัวเคยถูกเลี้ยงไม่ต้องหากินเองจึงต้องเดินเตร่ขอความเมตตาจากชาวบ้านไป ผู้โพสต์จึงมาขอความช่วยเหลือเอาไว้ที่พื้นที่ สามแยกบ้านปากคลอง ต.เกาะกลาง

อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ และอยากจะบอกไว้ให้คิดให้ดีหากอยากจะนำพวกเขามาเลี้ยงดู เพราะชีวิตหนึ่งชีวิตเมื่อถูกเทก็ไร้ใครจะเมตตา ตัวจะหากินเช่นไรหากไร้เจ้าของเมื่อเคยได้กินเวลาร้องเรียก และจิตใจของพวกเขาต้องเสียใจเช่นไหนกัน

ที่มา Freedom Love