เพราะความอินดิ้ที่ได้มีอยู่ในตัวแมวทุกตัวบนโลก ซึ่งเมื่อเวลาจะนอนหลับหรือจะทำอะไรพวกเขาก็ไม่ค่อยจะสนใจใครรอบข้าง ด้วยความเป็นตัวเองสูงและเชื่อมั่นว่าตัวสามารถที่จะทำอะไรก็ได้เพราะทุกที่เป็นที่ของพวกเขา

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pang Pangka ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเขาได้พบเจอแม่ย่านางมาปรากฏตัวให้เห็น ขณะเขาได้ไปจอดรถเอาไว้ที่ตลาดและลงไปซื้อของจ่ายตลาดเป็นปกติ แต่เมื่อได้เดินกลับมาในขากลับ

ได้กลับมาเห็นรถและพบเจอแม่ย่านางมาปรากฏตัวให้เห็นซึ่งนอนอ้วนตุบอยู่บนฝากระโปรงของรถไม่ได้สนใจใคร ซึ่งเขาจึงได้มาถามเพื่อนในกลุ่มว่าถ้าเราเจอแม่ย่านางรถเช่นนี้เราควรจะต้องทำเช่นไรดี ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ได้มาตอบกันไว้ว่า

ให้อุ้มท่านกลับไปบ้านแล้วท่านจะคุ้มครองเราเป็นอย่างดี เพราะดูจากลักษณะหน้าตาและเนื้อตัวคงจะเป็นจรที่อยู่ในบริเวณแต่ก็ไม่ได้อดเพราะอ้วนมาก อยากจะรับเอาไปเลี้ยงกันเป็นแถว โดยเพื่อนๆก็ต่างพากันบอกให้อุ้มกลับบ้านกัน

เพราะมาเช่นนี้แล้วไงคงจะให้โชค เพราะการเป็นจรถ้าไม่มีใครให้กินดีอยู่ดีเนื้อตัวก็คงจะไม่ได้อ้วนเช่นนี้ แต่นี้มานอนอ้วนและด้วยอาการของบ้านเราก็เริ่มที่จะเย็นคงจะมาหาที่อุ่นๆให้นอนพุงพิงให้อบอุ่นจึงได้มาหลับไม่สนใจใครบนรถเป็นแม่ย่านาง

ที่มา Pang Pangka