เพราะบางทีความอยากรู้อยากเห็นของเจ้าเหมียวก็มีไม่แพ้ใคร ไม่ว่าเรื่องจะเกิดเกี่ยวกับตัวเองหรือมั้ยพวกเขาก็จะสอดส่องดูแล จากนิสัยส่วนใหญ่ที่วันๆไม่ทำอะไรเอาแต่นอน แต่ถ้าเกิดเรื่องขึ้นมาแล้วไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรือไกลก็จะอยากรู้อยากจะเห็นขึ้นมาเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Lugkaew Nawarat ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเขาได้ถูกรถมอเตอร์ไซต์ชนเข้าที่ท้ายรถเก๋งของตัวเอง ด้วยการยืนรอให้ประกันมาดูความเรียบร้อย ก็ได้พบกับเจ้าถิ่นผมหน้าม้าเต่อเข้ามาช่วยยืนดูสอดส่องดูแลให้อีกแรง

ด้วยสีหน้าและแววตาที่อยากจะรู้ว่าเกิดเรื่องอะไรกันขึ้นจึงได้มาดมๆแถวบริเวณที่เกิดเหตุ ด้วบเจ้าเหมียวคงจะเป็นแมวจรเจ้าถิ่นอยู่ในบริเวณ โดยพิกัดที่เขาได้เกิดเหตุอยู่ที่ รามคำแหง 12 ด้วยเนื้อตัวที่ขาวสะอาดแต่ไม่ยอมอาบน้ำ

ซึ่งถ้าเอาไปอาบน้ำให้เรียบร้อยก็คงจะน่ารักน่าเอ็นดู เพราะหน้าตาผมหน้าม้าเต่อเป็นเอกลักษณะจึงอยากจะอุ้มกลับมาบ้านด้วยแต่ติดตรงที่ว่าน้องน่าจะมีเจ้าของหรือมีใครคอยให้อาหาร เพราะเนื้อตัวก็ไม่ได้ผอมและอ้วนด้วย

เธอจึงได้มาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวว่าวันนี้เจอพนักงานเคลมเร็วกว่าประกันก็เจ้าเหมียวเจ้าถิ่นที่อยู่แถวบริเวณที่เกิด ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ได้มาบอกว่าน้องน่าจะเป็นลูกเจ้าของบริษัทประกันภัยหรือป่าวที่เขาส่งมาให้ดูแลหน้างานให้ก่อน

ที่มา Lugkaew Nawarat