เพราะมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่เห็นแก่ตัวมาก เมื่อจะต้องพบเจอกับภาระก็มักจะหาที่พลักให้พ้นแก่ตัวเอง เมื่อเลี้ยงได้มาแต่เมื่อมีลูกออกมาแล้วก็ไร้ความรับผิดชอบและมักจะนำไปเทไว้วัด เพราะให้ตัวไม่ต้องเลี้ยงหรือรับเพิ่ม เช่นเดียวกับเรื่องนี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บ้านนี้มีแมวป่วน ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เมื่อเช้าไม่รู้ใครเขาเอาถังสีมาตั้งที่หน้าบ้านของตัว โดยตอนแรกเขาก็เข้าใจว่าเป็นถังของบ้านอื่น จึงได้เดินออกไปดูและได้เห็นลูกแมว 2 ตัวอยู่ในถังอายุประมาณไม่เกิน 1 เดือนตัวเมียสองตัว

สภาพเหมือนแมวเลี้ยงในบ้านแล้วเอามาปล่อยเลย ซึ่งตัวเขาเองก็รับเลี้ยงเอาไว้ไม่ไหวแล้วจริงๆเพราะเขาเองก็เลี้ยงแมวอยู่แล้วเยอะมากเกินกว่า 30 ตัวแล้ว มีแต่แมวที่ไม่สบายมาซึ่งที่บ้านก็ยังติดกันต่อเพราะจากตัวนึงที่ไม่สบายก็ติดๆตามกันมา

เขาจึงอยากจะหาบ้านให้กับน้อง เพราะพรุ่งนี้เขาเองก็จะต้องไปต่างจังหวัดจึงจะนำน้องไปฝากเอาไว้ที่คลีนิคให้ดูแลและรักษาในอาการเบื้องต้นเอาไว้ก่อน ซึ่งหากใครที่อยากจะรับสองชีวิตตัวน้อยไปเลี้ยงก็ติดต่อไปได้ที่เขาเลย น้องเป็นแมวเพศเมียสองตัวเลย

มีตัวนึงมีสามสีและอีกตัวเป็นสีขาวดำอายุราวๆ 1 เดือนและยังต้องการกินนมต่อ หากรับไปก็อยากจะให้พอจะมีเวลาได้ป้อนนมน้องด้วยเพราะแมวเด็กยังต้องการสารอาหารให้ครบ

ที่มา บ้านนี้มีแมวป่วน