หากเมื่อเลี้ยงก็รักหักสวาดตัวไม่ขาดหายหน้าหนีไปไหนได้ เมื่อเลี้ยงมาเป็นพ่อแม่ให้ยามสบายตัวก็หาเมื่อหายหน้าไปไร้วี่แววมา หากเลี้ยงดูแล้วมักจึงเกิดความรักตัวก็หักหากหายหน้า ยามลูกหายเฝ้าคอยดูและเรียกหาลูกไม่มาเป็นกังวลทุกข์ทนไป

เชีนเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Supachai Phodaeng ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้ปล่อยให้เจ้าเหมียวได้ออกไปเดินเล่นเพราะจากการเกิดน้ำท่วมเจ้าเหมียวจึงไม่ได้ออกไปเดินเล่นเลยร่วมเดือน ซึ่งมาวันนี้เห็นว่าน้ำไม่ท่วมเป็นอาทิตย์แล้วเลยปล่อยไป

ให้ได้วิ่งเล่นเดินเล่นสนามหญ้ารอบๆบ้านใหญ่ เห็นสงสัยหายหน้าหนีไปสวนมา แต่ทว่าเมื่อน้ำได้มากลับท่วมอีกเจ้าเหมียวฉีกหนีหายไปหายหน้า คนเป็นทาสก็เฝ้ารอด้วยตามหาตะโกนเรียกร้องแม๊วววทั่วบ้านหาไม่พบเจอ แต่ก็เดินร้องเรียกตามเสียงไป

นึกในใจลูกหายหน้า วันแรกๆที่ได้ท่วมก็ลอยไปพร้อมกะบะทรายมา วันนี้หาอยู่นอกกรงปล่อยให้เดินเล่นจนเพลินใจ เดินมาเห็นกอกล้วยใหญ่ร้องเหมียวๆ ส่งเสียงเชียวเรียกหาให้ช่วยตัวใหญ่ๆ เอาไฟส่องดูให้รู้ว่าเป็นไงลูกตัวใหญ่ปีนได้ไงหนีน้ำมา

โดยเขาเองก็บอกไว้ว่าแม่ก็มัวแต่เก็บของเมื่อน้ำกลับมาท่วมอีก ลืมไปดูเลยว่าแมวได้หายไปกลับสายน้ำมา ซึ่งตัวเขาเองก็พึ่งจะกลับมาถึงบ้านตอน 2 ทุ่มเจ้าเหมียวก็ปีนต้นกล้วยมาตั้งแต่เย็น นึกว่าคิดเกาะที่ไหนติดต้นกล้วยไว้ไม่รู้ว่าควรจะวงวารหรือควรจะขำก่อนดี แต่ยังดีที่ได้ปลอดภัยและก็ควรดูไว้ว่าไม่ควรปล่อยให้ลูกไปไกลตา

ที่มา Supachai Phodaeng