เพราะจากการเลี้ยงดูพวกเขาเหมือนกับลูกแม้แต่ยามจะเป็นแม่คนแล้วพวกเขาก็ยังคงเป็นเด็กในสายตาของคนเป็นแม่อย่างเราเสมอ หรือเพราะการเป็นแม่คุณมือใหม่เลยทำให้พวกเขาที่ไม่เคยเลี้ยงลูกด้วยตัวเองมาก่อนเลี้ยงไม่เป็น

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nalika Sai ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เจ้าเหมียวของเขาเพิ่งจะให้กำเนิดลูกตัวน้อยแต่ทว่าเจ้าเหมียวก็ไม่เคยที่จะเป็นคุณแม่มาก่อนเลยไม่รู้ว่าจำต้องทำเช่นไร เธอก็เลยต้องเป็นแม่และยายให้กับเด็กๆ

แต่มนุษย์เราก็จะต้องทำงานเพื่อที่จะหาเลี้ยงพวกเขา เธอจึงได้ฝากลูกน้อยเอาไว้กับคุณแม่มือใหม่และด้วยความเป็นห่วงเป็นใยจึงได้ดูผ่านกล้องเอา และก่อนที่จะมาทำงานเธอก็บอกกับคุณแม่มือใหม่ไว้ว่าดูลูกด้วยนะแม่จะไปทำงานเฝ้าเลี้ยงดูเหมือนกับที่แม่ได้ทำ

แต่ก็ดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวจะเข้าใจอะไรผิดไป เพราะเจ้าเหมียวตัวป่วนได้คาบเอาอาหารมาวางเอาไว้ให้ลูกน้อยได้กินกันเอง แต่ด้วยความที่เจ้าเหมียวตัวน้อยๆยังเล็กและฟันก็ยังไม่ขึ้นแค่คลานไปไหนมาไหนก็ยังไม่ได้ไกลจะให้เดินไปกินเองได้ยังไงคุณแม่เอ่ย

เธอจึงได้มาโพสต์ถึงความป่วนของคุณแม่แฮปปิ้ว่าเจ้าเหมียวได้เลี้ยงลูกด้วยเช่นนี้ คาบอาหารเม็ดมากองไว้หน้ากล่องที่ลูกนอน คงหวังว่าเออมันหิวคงจะลุกมากินเองบ้าง ซึ่งก็คงจะไม่ต้องกังวลใจหากเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับแมวผู้ที่มีความอินดิ้ในตัวสูง

ที่มา Nalika Sai