หากการให้คุณค่าแก่หนึ่งชีวิตที่ต่างกันทำให้สิ่งที่ยึดมั่นความเชื่อถือในใจของคน เพราะจากการเติบโตมาแต่ละครอบครัวได้ต่างบ้านทำให้ต่างมีความเมตตาต่อชีวิตไม่เท่ากัน หากได้ดูเด็กที่ได้เติบโตมากับสัตว์เลี้ยงพวกเขาก็จะเป็นคนดีและเห็นใจผู้อื่นเสมอ

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jim Supunnee ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเขาได้ขับรถไปทำงานในเวลาที่รถได้ติด เจอน้องนอนแน่นิ่งอยู่กลางถนนด้วยเป็นลูกแมวตัวน้อย จึงเปิดไฟขอทางลงวิ่งไปเก็บมาน้องลืมตาแล้วแต่ตัวเล็กมากจึงอยากฝากหาใครมีแม่นมให้พออิ่ม

ด้วยเป็นแมวตัวน้อยจำต้องกินนมแม่ตลอดด้วยวันไป เธอก็จะรับเอาไว้เลี้ยงเองที่บ้านแต่ทว่าก็อยากจะให้หาแม่นมให้ก่อนเพราะเธอจำต้องไปทำงานตลอดไม่มีเวลามาป้อมนมให้เจ้าตัวเล็กได้อิ่ม ซึ่งเธอได้บอกไว้ว่าเก็บน้องได้ระหว่างทางที่ได้ไปในจังหวัดนครปฐม

และตัวของเธอเองก็อยู่ที่กทม. จะอยากฝากต่อหากใครกำลังมีแม่แมวที่เพิ่งกำเนิดลูกขอแค่ฝากไปให้กินนมสักก่อนสักเดือนเพียงแค่ขอน้ำนมให้ได้ภูมิต้านทานจากแม่ ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็แนะให้นำนมแพะมาป้อนกับน้องแต่ตัวของเธอก็ไม่มีเวลาพอที่จะเลี้ยงเอง

โดยหากเพื่อนๆคนไหนมีแม่แมวที่เพิ่งจะมีลูกก็ช่วยน้องที เพราะน้องก็โชคดีที่ไม่ถูกรถทับมาได้ก็นับว่าเป็นบุญใหญ่แล้ว และเพื่อนๆในกลุ่มก็ต่างพากันขอบคุณที่เธอกล้าที่จะจอดรถลงไปช่วยเหลือแม้ว่าตัวเธอก็จะเป็นภัยแต่เธอก็ได้บอกไว้ว่าหากถ้าเมินเฉยไปวันนี้คงจะทำงานไม่ได้แน่ๆ

ที่มา Jim Supunnee