เพราะด้วยมีหลายๆบ้านที่ได้เลี้ยงดูลูกไว้กับสัตว์ ซึ่งเมื่อพวกเขาได้เติบโตมาคู่กันเราก็จะได้ความเมตตาหรือความอ่อนโยนในหัวใจ เมื่อลูกได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่เขาก็จะเป็นคนที่ดีในสังคม เพราะจากความเห็นอกเห็นใจต่อเพื่อนร่วมโลกทำให้พวกเขาเป็นคนดี

ที่เห็นใจผู้อื่นก่อนเสมอ แต่ทว่าก็จะมีบางอย่างที่ได้มาด้วยเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ศศิธร ช่างแต่งหน้า ธรรมพิทักษ์ ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เธอได้ปล่อยให้น้องแมวอยู่กับลูกไว้เพียงลำพัง จึงต้องเสียใจหนักเพราะจากเคยเป็นเจ้าเหลืองของแม่

วันนี้จำแก่พลันมาเป็นอิเหลืองเพราะต้องอยู่เล่นกับลูกสาว ด้วยลูกสาวก็จะมีแต่ของเล่นที่เป็นผู้หญิง อย่ากำไลสีหรือสร้อยคอสีต่างๆ และยังมีกิ๊ฟติดผมที่ติดไว้เดินไปมา เจ้าเหลืองจ๋าก็พลันเป็นนางขึ้นมาเลย ซึ่งเจ้าเหลืองเองก็เคืองแม่หนักเมื่อตัวจักจำต้องอยู่เล่นกับน้อง

แต่เมื่อในความโตก็ยังเรียนรู้และปองดองคอยเล่นกับน้องอยู่แทนแม่ให้เติบโต ซึ่งเธอก็ได้มาโพสต์ไว้ลงในกลึ่มน้องหมาแมวหาบ้าน ว่าอย่าหัดให้ลูกอยู่กับแมวไว้เพียงสอง เพราะจากก่อนเคยรักเฝ้าคอยมองวันนี้สองเล่นกันไม่สนใจแม่เลย

แต่การที่ได้มองพวกเขาได้เติบใหญ่ก็สุขใจนักเมื่อตัวรู้จักเรียนรู้และเติบโต จากก่อนเคยเล่นแล้วโมโหวันนี้โตเป็นให้น้องทุกอย่างเลย ซึ่งตัวเธอเองก็เลี้ยงพวกเขามาด้วยกันครั้งยังเล็กและไม่คิดว่าเด็กจำจะต้องแยกออกจากแมวเหมียว

ที่มา ศศิธร ช่างแต่งหน้า ธรรมพิทักษ์