หากจะมีสัตว์อีกหลายชนิดที่มีความอินดิ้เหมือนกับแมว แต่ทว่าแมวก็เป็นสัตว์อีกหนึ่งชนิดที่มีความเป็นตัวเองสูงมาก เพราะจากนิสัยที่พวกเขาจะชอบคิดว่าตัวเองเป็นนายของเรา เลยไม่ค่อยจะสนใจเวลาทาสเรียกหาหรือแม้ตอนจะเรียกมาให้ช่วยเหลือ

มนุษย์เราจึงได้เรียกตัวเองว่าทาสแมวเพราะด้วยลักษณะนิสัยของพวกเขาต่างจากหมา ด้วยไม่มีความสนใจผู้เป็นเจ้าของเลยแม้แต่นิด เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nuanlada Sukcharorn ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เจ้าเหมียวของเธอได้หายออกไปจากบ้าน

ภายในเวลาเพียงแค่ 1 วันซึ่งน้องก็ได้มีกระดิ่งพร้อมห้อยปลอกคอกลับมาด้วย โดยเธอได้บอกว่าเธอมีเจ้าของใหม่แล้วหรอวุ่นวาย เพราะเจ้าเหมียวมีชื่อว่าวุ่นวาย ไม่ต้องมาทำเป็นเนียนเป็นแมวจรผู้น่าสงสารเลย วุ่นวายแมวกี่บ้าน ด้วยเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ได้ต่างพากันบอกไว้

ให้พาน้องไปทำหมันจะได้ไม่หนีเที่ยว แต่เธอก็ได้บอกว่าน้องไม่ได้หนีเที่ยวเพราะจากปกติน้องก็จะนอนอยู่แต่ในบ้านทุกวันอยู่แล้ว แต่มาครั้งนี้น้องหายออกจากบ้านไปแค่วันเดียวเอง แต่ก็ได้ปลอกคอกลับมาบ้านแล้วเพราะคนที่ได้พบเจอน้องก็คงจะคิดว่าน้องเป็นแมวจร

ที่ไม่ได้มีบ้านอยู่เป็นหลักแหล่งแต่ความจริงแล้วน้องก็จะชอบไปหาบ้านโน้นทีบ้านนี้ทีอยู่เป็นประจำเพราะเป็นแมวที่ชอบวุ่นวายกับบ้านอื่นๆเขา จึงได้มีชื่อว่าเจ้าวุ่นวายสมกับชื่อและเธอยังได้บอกว่าหากเป็นเช่นนี้เธอจะต้องขออนุญาติเจ้าของใหม่มั้ยถ้าจะพาน้องไปไหนมาไหนเหมือนแต่ก่อน

ที่มา Nuanlada Sukcharorn

https://www.facebook.com/1123070904506609/videos/830457934395463/