หากด้วยยังเล็กยังเป็นเด็กยังมีแม่คอยปกป้อง เพราะความรักของคนที่เป็นแม่ที่ยิ่งใหญ่คอยดูแลเอาใจใส่เราได้เติบโตมา แต่หากว่าวันนึงแม่หายไปจากสายตาลูกๆก็ร้องเรียกหาแม่อยู่ไหนไม่เห็นมี ด้วยความหิวเดินส่งเสียงเรียกร้องหาแม่ ตัวก็แม้ยังคงเล็กยากไร้หาเอง

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อ่ผู้ใช้เฟสบุ๊คทืใช้ชื่อว่า อรพนิต ทองเฟื่อง ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้พบน้องเดินเฝ้าร้องตามหาผู้เป็นแม่ของตัว ซึ่งเธอได้บอกว่าแม่ของน้องน่าจะเสียแล้วเพราะน้องร้องหาแม่มา 2 วันแล้วก็ยังไร้วี่แววของแม่ที่เคยเฝ้าหาอาหารและปกป้องลูกน้อย

เธอจึงได้ดูแลเด็กๆเอาไว้ก่อนด้วยเอานมแพะให้น้องกินได้ด้วยตัวเองแล้ว แต่เธอก็รับเด็กๆเอาไว้ไม่ได้เพราะที่บ้านได้เลี้ยงสุนัขเอาไว้ จึงอยากจะหาบ้านให้กับน้องๆเพราะตัวยังเล็กมากหากินเองไม่ได้ และชีวิตที่ไร้จากแม่แล้วก็คงจะต้องอดถ้าหากปล่อยเอาไว้ให้อยู่กันลำพัง

ซึ่งพิกัดที่น้องๆได้อยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ น้องมีกันสองพี่น้องเดินเร่ร้องไปเรื่อยๆด้วยความหิวและคงจะนึกถึงแม่มาก แต่ถ้าหากปล่อยให้เดินไปเช่นนี้ก็คงจะไม่พ้นถูกสุนัขจรฟัดเข้า ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยากจะได้น้องไปเลี้ยงหรือพอจะมีแมวแม่ที่สามารถดูแลน้องๆได้

ที่พอจะช่วยมอบความรักและความอบอุ่นให้แก่เด็กๆได้ก็ช่วยน้องๆที ด้วยน่าตานี้ที่อ่อนโยนโดยมีตัวนึงสองสีเป็นขาวและส้มส่วนอีกตัวนึงเป็นแมวสามสีหน้าตาสวยน่ารักสะอาดตา และอยากจะเห็นพวกเขาได้มีค่าในสายตาใครบ้างคน

ที่มา อรพนิต ทองเฟื่อง