หากเมื่อได้พูดเคยบอกไว้ให้เลี้ยงดูใส่ใจในระบบปิด เพราะความปลอดภัยของเจ้าเหมียวที่เรารักเนื่องจากภัยจากภายนอกที่มองไม่เห็น แม้ยามช่วงเวลาเพียงน้อยนิดก็มีสิทธิ์จะเสียไปไม่มีวันได้กลับคืนมา แม้จะแลกด้วยน้ำตาก็ไม่มีวันได้กลับคืน

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สิทธิศักดิ์ สายมงคล ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบเจ้าเหมียวมานอนซุกหลบแอบอยู่ที่ซอกหน้าบ้าน ด้วยตัวหารคงจะกลัวทำหน้าเศร้าเมื่อเป็นแมวถูกเลี้ยงดูอยู่แต่ในบ้านคงทุเรากลัวใครเขาจะเข้ามาทำร้ายตัว

เขาจึงได้ช่วยเหลือไว้เห็นตัวไกลนอนซุกแอบอิงหา ตัวสีแดงทองๆเหมือนผสมพันธุ์มาตัวก็หากระโดดลงรถกะบะสีดำแถวๆเหลิมไทย ได้แต่นั่งๆนอนๆด้วยตัวเสียใจที่ทำผิดคงจะนึกสนุกจิตกระโดดเล่นจนเกินหา หากไม่พบเจอคงไร้ใครจะเมตตา

ยังเฝ้าตามหาผู้เป็นเจ้าของน้ำตานอง ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนเป็นเจ้าของแมวตัวนี้ทางผู้โพสต์ก็ขอให้ช่วยติดต่อกลับไปทีด้วยสงสารน้อง นอนนิ่งนั่งหลั่งน้ำตานองเจ้าตัวสองต้องอยู่ในเหล้าไก่ไปพลางๆ ด้วยป่านนี้คงจะนึกถึงเจ้าของแย่แล้ว

แต่ก็ยังไร้วี่แววยังเฝ้าด้วยตามหาวันเวลาก็ผ่านไปร่วม 2 วันคงจะลาเสียใจที่ทำผิดไป ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มก็ได้ช่วยกันตามหาน้องหวังให้ได้พบเจอกับเจ้าของอีกครั้งนึง

ที่มา สิทธิศักดิ์ สายมงคล