จากความน่ารักที่แลกมาอาจจะมีหลายคราที่ให้เศร้าหมอง เมื่อเห็นน่ารักอยากจะได้มาครอบครองหลังรู้ไหมสองว่าเบื้องหลังความเป็นมา จากการที่เราได้พบเห็นแมวที่น่ารักอาจจะมีหลายอย่างที่เราไม่เคยรู้ว่าพวกเขามีความเป็นมาหรือเป็นอยู่เช่นไร

เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ทับทิม เสาร์สุด ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่มีคนพบเจอน้องด้วยก่อนเคยเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์มาก่อนให้มนุษย์นำลูกไปขายซ้ำแล้วซ้ำเล่า วันนี้ไร้หมดประโยชน์กับตัวเขาก็เทย้ายไปไม่เอาไปด้วย

จากเป็นแมวพันธุ์ผสมที่ให้ลูกได้วันนี้หายเป็นแมวพเนจรด้วยเขาเท ตาก็มืดบอดสนิทหนึ่งข้างเฝ้าเดินขออาหารร่อนเร่ด้วยหากินเองไม่เป็น ด้วยสองตัวผอมโซด้วยความหิวเมื่อตัวปลิวไม่มีแล้วเคยให้ค่าในวันก่อน แต่ก็ยังดีมีคนมาช่วยคอยให้ข้าวไม่ต้องอ้อนวอน

แต่ก็ไร้ใครจะให้ที่อยู่กิน ซึ่งผู้โพสต์ได้บอกว่าตอนนี้ได้มีพี่คนหนึ่งรับสองพี่น้องออกมาแล้ว แต่ก็ไม่มีที่จะอยู่น้องๆอยู่ต้องอาศัยอยู่ในกรงแคบๆไปก่อน จึงอยากจะขอหาบ้านให้กับน้องเพราะตัวสองที่หมดค่าไร้ราคาเหมือนดังเคยมี

จึงอยากบอกไว้ให้ได้คิดสิ่งที่เราได้พบเจอจากความน่ารักที่ได้เห็น อาจจะมีเบื้องหลังด้วยใจเป็นหากได้เห็นคงหลั่งน้ำตานอง ซึ่งหากอยากจะได้มาเลี้ยงไว้ก็อยากให้นึกถึงใจที่พวกเขามีบ้าง เพราะได้อย่าลืมว่าพวกเขาก็มีความรู้สึกเหมือนกับเรา

ที่มา ทับทิม เสาร์สุด