หากเพื่อนๆเองที่ได้เลี้ยงแมวแล้วก็จะเข้าใจกันว่า แมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่สนโลกมีอยู่จริงๆเพราะความที่พวกเขาคิดว่าตัวเองเป็นเจ้านายและเราเป็นทาสอีกด้วยการที่เป็นแมวเด็กก็เป็นอีกส่วนนึง เพราะก็จะเหมือนกับเด็กตัวน้อยๆที่ยังไม่รู้ประสีประสาดี

หรือไม่รู้ว่าอะไรถูกอะไรควรหรือควรทำอะไรในเวลาไหนๆ เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Naratip Boobpathong ที่เป็นพระซึ่งหลวงพี่ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวขณะที่พระอาจารย์รูปหนึ่งได้สวดมนต์อยู่ด้วยจิตอันแน่วแน่

ก็ได้มีตัวป่วน 4 ตัวเข้ามาในระหว่างการสวดมนต์ซึ่งพวกเจ้าเหมียวก็ได้เข้ามาเล่นกันอย่างสนุกสนาน โดยที่ไม่ได้สนใจเลยว่าพระท่านได้ทำอะไรกันอยู่ ด้วยความเป็นเด็กเล็กที่ยังไม่โต เจ้า 4 ตัวก็เล่นกันอยู่บนตัวพระอาจารย์รูปนี้อย่างสนุกสนาน

ด้วยตัวท่านพระอาจารย์เองก็จะต้องทำกิจนิมนต์ให้เสร็จ ซึ่งเจ้าเหมียวก็ยังเล่นกันไม่เสร็จจึงได้ฟัดกันต่อ โดยเรื่องราวนี้ถูกนำมาโพสต์ลงยังโลกออนไลน์ในเฟสบุ๊คของพระรูปนี้ ซึ่งวัดที่น้องๆได้อยู่อาศัยกันที่วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร

ซึ่งหลังจากการโพสต์ก็ได้มีเพื่อนๆจำนวนมากเข้ามากดไลค์และแชร์ออกไปและได้ออกข่าวในหลายๆช่อง เพราะจากความสนุกที่เจ้าเหมียวได้เล่นกันอย่างไม่สนใจโลกและความน่ารักของพระรูปนี้ที่ท่านไม่ได้ไล่พวกน้องหรือดุพวกน้องเลยแม้แต่น้อย

ที่มา Naratip Boobpathong

เด็กๆ พวกนี้ตีกันไม่เกรงใจพระเลออออออ ?พระก็สวดไป แมวก็ตีกันไป ?#ให้ทุกที่เป็นสนามเด็กเล่น #แต่พวกเธอจะเล่นตอนพระสวดมนต์ไม่ล่าย

โพสต์โดย Naratip Boobpathong เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2020