จากการที่เราได้รักและเฝ้าเลี้ยงดูพวกเขาได้เติบใหญ่ก็คงจะมีใจรักหากวันนึงเขาได้เปลี่ยน เพราะการเลี้ยงแมวแล้วนอกจากจะได้รับความรักและความสุขพวกเราก็อยากจะให้เขารักเราเพียงคนเดียว เมื่อมาวันนี้ลูกได้เปลี่ยนไปรักข้างบ้านมากกว่าแม่ที่เลี้ยงมา

ก็ย่อมเกิดอาการน้อยใจกันขึ้นมาบ้าง เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ณิชนันท์น์ ภิมล ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่แมวของเธอมีท่าทีที่เปลี่ยนไป จากที่เมื่อก่อนตอนที่อยู่กรุงเทพเคยเลี้ยงน้องไว้ระบบปิด ตอนนี้เธอได้ย้ายมาอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด

สังคมเลยเปลี่ยนไปน้องชอบไปนั่งไปนอนอยู่ที่ร้านค้า จากน้องกินเป็นแค่อาหารที่แม่เทให้ตอนนี้น้องก็เริ่มกินหมูที่เพื่อนบ้านได้ป้อน ใจนึงเธอก็รู้สึกดีที่เพื่อนบ้านได้เอ็นดูน้องแต่อีกใจนึงก็เป็นห่วงน้องกลัวจะโดนใครเขาวางยา และด้วยความรักที่เคยได้รับมาก็เริ่มปันใจ

จากที่เคยให้แม่อุ้มและกอดได้เพียงคนเดียววันนี้เที่ยวเดินไปหาข้างบ้านให้เขากอดอุ้ม เธอจึงกลัวว่าน้องจะเจออะไรใหม่แล้วจะหนีไปไม่รักเธอเหมือนเช่นเดิม เพราะความรักที่แม่เฝ้าเลี้ยงดูมาก็หวงลูกหนักหนาเจ้าตัวเอ่ย วันนี้ใจไม่รักแม่เหมือนดั่งเคยเจ้าตัวเอ่ยมาเปลี่ยนแม่ใจไม่ดี

จึงอยากฝากไว้หากใครได้ย้ายที่หากให้ดีอยู่เลี้ยงไว้ในระบบปิด เพราะแมวสมัยนี้ก็ปันใจเก่งและก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจะเลิกรักเราและไปรักข้างบ้านตอนไหน เพราะความรักที่เคยได้รับมาถ้าวันนึงมันหายไปใจก็จะหายตาม

ที่มา ณิชนันท์น์ ภิมล