เพราะด้วยรักจึงมักตามใจอยากไม่นึกหากคิดให้ดีว่ามีโทษ เห็นวิ่งเล่นสนุกจึงปล่อยให้เล่นไม่คิดมาก วันนี้ตัวจะจำจากปาดน้ำตาตก เมื่อลูกไม่กินข้าวกินปลาอย่างที่เคย เอาแต่อ้วกแม้จะป้อนด้วยทุกข์ทน ก็เห็นเล่นสนุกไม่นึกคิดว่าเป็นภัย ซึ่งถ้าเป็นพ่อแม่ทุกคนก็คงจะปล่อยให้เล่นไปไม่ได้คิด

แต่ทว่าการวิ่งเล่นของแมวก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จะเป็นโทษแก่ตัวของพวกเขาได้ เมื่อผู้ใข้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ศรุต ตะเภาพงศ์ ได้โพสต์เรื่องราวด้วยหลั่งน้ำตาตกเมื่อน้องแมวของเขามีอายุ 6 เดือนได้เริ่มมีอาการอ้วกฉับพลันจากปกติที่วิ่งเล่นสุนกสนานอยู่ๆก็อ้วก 3 ครั้งใน 3 ชั่วโมง

เขาจึงได้รีบนำตัวน้องไปหา่คุณหมอในทันที โดยผลตรวจด้วยการคลำเบื้องต้นคิดว่ามีก้อนขนอุดตัน ทำการรักษาโดบใช้เจลช่วย แต่ต่อมาน้องก็ไม่กินอะไนเลย 24 ชั่วโมง เขาจึงได้เอาอาหารเปียกใส่สลิงป้อนน้อง ผลที่ได้คืออ้วกออกมาหมดจึงได้พาน้องกลับไปหาหมออีกครั้ง

ครั้งนี้เขาแจ้งว่าน้องมีการกินสิ่งแปลกปลอมไปอุดตันเพราะเคยเห็นน้องคาบหนังยาง หมอจึงได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสัตว์เพื่อที่จะเอาออกหมอได้ที่การเอ็กเรย์ชัดเจนตรวจดูเจอคล้ายๆมีสิ่งของอุดตันอยู่จีงได้ทำการเอาออก ล่าสุดน้องก็รอพักฟื้นเช้าจะไปเยี่ยม

คุณหมอเองได้แจ้งว่าสิ่งที่เห็นไม่น่าจะใช่สิ่งแปลกปลอม เพราะมีก้อนขนบางแต่เล็กน้อยที่อ้วกเกิดจากลำไส้ได้บิดตัวพับจนปิดทางเดินอาหารเกือบจะสมบรูณ์ โดยน่าจะเกิดมาจากการกระแทกบริเวณช่องท้องอย่างแรง เพราะน้องชอบวิ่งเล่นกับแล้วชนขอบประตูชนขาโต๊ะ ซึ่งหากแมวใครที่มีพลังเยอะๆแล้วชอบวิ่งด้วยความเร็วก็อาจจะส่งผลให้เป็นเช่นน้องได้ ซึ่งในตอนนี้เขาก็ได้แตภาวนาให้น้องฟื้นขึ้นมาเหมือนเคย

ที่มา ศรุต ตะเภาพงศ์