หากว่าไม่เคยได้เลี้ยงพวกเขาแล้ว ก็จะไม่รู้ว่าชีวิตทาสแมวในตอนกลางคืนมันยากลำบากมากเพียงใด ซึ่งถ้าเราเลี้ยงพวกเขาเอาไว้ด้วยระบบปิดที่ปล่อยให้สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ทั่วบ้านแล้ว แม้แต่ห้องนอนคุณก็อาจจะไม่ได้หลับสนิทตลอดคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แมวกุนเชียง Cat story ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขากำลังที่จะเข้านอนในแต่ละคืน ซึ่งการนอนหลับของเขาในแต่ละคืนด้วยความยากลำบาก เพราะทุกๆครั้งที่เขาได้ปิดไฟและล้มตัวลงนอนก็จะมีบางสิ่งเริ่มเคลื่อนไหว

แม้ยามจะหลับตาลงไปแล้วเจ้าเหมียวก็จะมาคลอเคลียด้วยปลุกให้ตื่นเพื่อไปเล่นเป็นเพื่อน แต่เมื่อเขาพยายามไล่ไปเจ้าเหมียวก็จะทำมากขึ้น แม้ว่าคุณจะพยายามหนีมันก็จะตาม ยิ่งคุณไล่มันไปมันก็จะกลับมา ซึ่งหลังจากการที่พยายามปลุกพ่อไม่สำเร็จ

เจ้าเหมียวก็นึกหาหนทางที่จะทำให้พ่อตื่นขึ้นมาเล่นด้วยให้ได้ เมื่อนึกออกแล้วเจ้าเหมียวตัวร้ายก็วิ่งไปที่กรงของลูกแมว เมื่อไปถึงแล้วก็จดๆจ้องๆอยู่พักใหญ่ พอเสร็จเจ้าเหมียวก็เอาขาหลังวิ่งให้เกิดเสียงดังขึ้น ซึ่งเขาและแฟนที่กำลังเริ่มที่จะหลับสนิทก็สะดุ้งตื่นลุกขึ้นมานั่ง

โดยเขาเองได้บอกว่า และนี้ก็เป็นที่มาของคำว่า สวัสดีตีสอง เป็นสิ่งที่ทำให้เขาต้องตื่นสายและกว่าจะได้นอนในแต่ละวันมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยจริงๆ ซึ่งหากใครคิดที่จะเลี้ยงก็ควรที่จะเตรียมความพร้อมให้ดี เพราะแมวในตอนกลางคืนพวกเขาจะตื่นแต่กลางวันพวกเขาจะหลับ

ที่มา แมวกุนเชียง Cat story

ปีศาจตัวใหม่ ที่ทำให้คุณ ไม่ได้นอน!!

ปีศาจตัวใหม่ ที่ทำให้คุณไม่กล้าที่จะนอนหลับ จนกว่าคุณจะสังเวยสิ่งที่มันต้องการ!เหตุผลที่ผมนอนดึก และที่มาของ "สวัสดีตีสอง" มันน่ากลัวกว่าที่คิด ระวังเอาไว้ เพราะคืนต่อไปอาจเป็นบ้านคุณ ….งอก อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ

โพสต์โดย แมวกุนเชียง Cat story เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2020