เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sasithon PongJung Apichaijaroenrut ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับน้องแมวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรตัวน้อยที่มีตาเพียงข้างเดียว ด้วยสภาพผอมโซและไร้แม่คอยดูแล ต้องออกหาอาหารเองกับชีวิตที่ไม่มีทางเลือก

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ใครอยู่ในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เผื่อใครเจอแล้วอยากจะช่วยน้องค่ะ น้องเป็นแมวจรน่าจะเป็นหวัดแมว+เรื้อนแถมตาก็มองไม่เห็นหนึ่งข้าง เราเป็นเป็นคนกรุงเทพมาเที่ยวที่เชียงใหม่ ในตอนนั้นก็นวดขาอยู่แล้วพบเจอน้องเข้า

แต่ไม่สามารถช่วยน้องเอาไว้ได้เพราะพรุ่งนี้เราจะต้องเดินทางต่อ และเราไม่ได้ขับรถส่วนตัวมาค่ะ เราเจอน้องเดินหาของกินอยู่ตรง ถนนวัวลายซอย 2 ตรงใกล้ๆกับร้านนวดขา คนที่ร้านนวดเท้าบอกเพิ่งเคยเห็นน้อง เราขอโทษที่ช่วยน้องไม่ได้จริงๆ

เราทำได้แค่ช่วยแจ้งข่าวเผื่อใครอยู่แถวนี้จะลองถามคนแถวซอยนี้ ลองถามหากับร้านนวดขาดูนะคะ คนร้านนวดขาใจดีให้ข้าวน้องกิน แต่ไม่สะดวกนำไปรักษาหรือดูแลต่อ เผื่อใครอยากช่วยน้องได้น้องเชื่องมาก เรียกก็มาหาด้วยค่ะ ขอโทษจริงๆ ที่เราไม่สะดวกช่วยทำได้แค่แจ้งข่าวเอาไว้ในกลุ่มทาสแมว

จนเรื่องราวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตที่อาศัยอยู่ที่เชียงใหม่ได้เข้าไปแวะดูน้องและช่วยตามหาเพื่อที่จะพาน้องไปรักษา แต่เดินหาจนแล้วจนรอดก็ยังไม่พบเจอ เราได้แต่หวังว่าจะมีคนใจดีช่วยน้องในเร็ววัน

ที่มา Sasithon PongJung Apichaijaroenrut