ด้วยเลี้ยงดูเฝ้ามักรักถนอมจิตไม่มีผิดสิ่งใดให้เจ้าหาย ยามเฝ้าดูเลี้ยงอยู่ให้รู้ปายไม่ว่าหายสิ่งใดให้จดจำ มาวันนี้ลูกจำเปลี่ยนแผลกไปเมื่อแม่ไหนออกไปหาข้าวเพียงไม่นาน กลับมาเจอลูกอยู่จ้องนานสองนาน ไม่รู้หารกลัวเหตุใดให้จำนิน ด้วยตัวเองก่อนนี้ก็เลี้ยงมาอยู่แต่ในห้อง

ไม่เคยจ้องมาหาให้จำสิ้นไม่รู้กลัวสิ่งใดไม่เคยชินได้แต่นิ่งเฝ้าจ้องมองอยู่หน้าประตู เพียงแค่ออกไปกินข้าวเพียงชั่วครู่กลับมาสู่ลูกก็กลัวไม่กล้าเข้า จึงลงหาคำตอบให้ดูเอาไม่รู้ลูกเรากลัวสิ่งใดให้มองที เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ying Choeyy ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เธอได้ออกไปกินข้าวนอกบ้านเพียงชั่วครู่

ด้วยเธอบอกว่าออกไปเพียง 3-4 ชั่วโมง ซึ่งก็เป็นปกติของทุกวัน แต่วันนี้พอกลับมาน้องไม่ยอมที่จะเข้าห้องกลัวมากจ้องมองอุ้มเข้าห้องก็หนีหาย ข่วนเธอด้วยเหมือนว่าน้องกลัวอะไรที่อยู่ในห้อง แต่น้องๆและแม่ก็เข้าไปใกล้ไม่เป็นอะไรไม่ได้ขู่ แต่กลัวสิ่งของทุกอย่างที่อยู่ในห้อง

แต่ก็ยังเฝ้าดูแม้จะแอบดูในห้องแต่ก็ยังไม่ยอมแม้เข้ามา เธอจึงได้มาหาคำตอบในโลกออนไลน์ ด้วยไม่รู้ว่าลูกตัวเป็นอะไรจะหาไม่หนีไม่หายหน้า วันนี้แม้จะเพิ่งกลัวไม่เป็นอุรากลัวไม่หายหน้าหนีหายไม่ยอมเข้าห้องเลย จากที่เมื่อก่อนนี้ก็เติบโตมาในห้อง

ด้วยเลี้ยงน้องเลี้ยงแม่มาจนเติบใหญ่วันนี้กลัววิ่งหนีหน้าหายไป นั่งเฝ้าดูไกลๆและจ้องมองอย่างเกรงกลัว ซึ่งหากเพื่อนคนไหนพอจะรู้ว่าน้องเป็นอะไรก็อยากจะให้ช่วยเธอหรือบอกว่าทำอย่างไรน้องถึงจะหายดี

ที่มา Ying Choeyy