หัวอกแม่ที่ว่ารักที่ยิ่งใหญ่จะหาเปรียบสิ่งใดๆจะมีหา ไม่มีวันแรมเดือนทุกคืนนาไม่มีหาเปรียบรักที่แม่มี แม้น้ำทะเลที่ว่ากว้างใหญ่ไพศาลไม่อาจะปราบเทียบรักเท่าที่แม่ได้มีให้ จะทุกข์ร้อนยากเย็นลำบากอดทนไปแม้ตัวเป็นสัตว์แต่ใจก็ยังเปี่ยมมีความเป็นแม่

ด้วยวันนี้ตัวเองต้องทุกข์หนักตัวประจักหาอาหารให้ลูกไม่พอหิว เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Umarat Intrawech ได้โพสต์เรื่องราวหลังพบน้องคาบหนูมาวางไว้ที่หน้าบ้านแต่เช้าตรู่ด้วยตัวน้องเป็นแม่แมวจรสามสีหวังคาบอาหารมาแลกข้าวประทังความหิวให้กับลูกตัว

เมื่ออยากจะได้ลูกได้มีข้าวได้อิ่มท้องและไม่ต้องใช้ชีวิตเป็นแมวจรเหมือนกับตัว จึงคาบมาวางไว้ให้หน้าบ้านของทุกวันเธอจึงมาบอกเรื่องราวลงในกลุ่มแมวว่าด้วยหัวอกแม่นั้นแสนจะยิ่งใหญ่ แม้ด้วยใจประจักรักลูกน้อยตัวก็คอยอดทนหิว แต่ก็ยังหวงตัวไม่ให้แม้แตะดูชิน

เพราะเคยอยู่อย่างไร้ใครดูแล วันนี้แค่มาบอกต้องการข้าวอยากให้ลูกไม่นอนหนาวและเติบใหญ่จึงมาขอเพียงแค่เศษข้าวให้ดูไปไม่ต้องเพื่อตัวเท่าไหร่ค่อยเหลือกิน ซึ่งจากความรักที่ยิ่งใหญ่แท้ด้วยเป็นแม่แม้เป็นจรก็ยังมีความรักให้แก่ลูกน้อย

ตัวเธอเองก็พยายามที่จะหาวิธีทำให้น้อยใจอ่อนและยอมที่จะให้จับต้องดูเพราะคิดอยู่ว่าจะเลี้ยงให้เติบโต ซึ่งก็อยากจะฝากไว้หากใครได้พบมาขอบ้านตัวสามสีเป็นแมวนำโชคมหาสารหากเลี้ยงดูการจะได้อิ่มวาสนาดี

ที่มา Umarat Intrawech