จากเคยบอกไว้เอามาทำไมใยเป็นภาระวันนั้นเอาเข้ามาบ้านก็ทักจำได้แม่นขึ้นใจดี มาวันนี้เปลี่ยนไปแม้เฝ้าเลี้ยงดูมาแต่เล็กแต่น้อยไม่เคยปล่อยให้เป็นภาระ ซ้ำเปิดบ้านเข้ามาก็เห็นคาตาถ่ายส่งลงอวดชาวบ้านไปทั่ว แล้วใยต้องมาเจอสายตาที่ทำให้บาดใจ

หากด้วยเพื่อนๆเองที่ได้เลี้ยงสัตว์คงจะเคยพบกับความสัมพันที่ครอบครัวนั้นต่อว่า สั่งไม่ให้ยอมเอามาด้วยคิดว่าเป็นภาระแก่บ้านของเรา เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phakjira Ruangchai ได้โพสต์เรื่องราวความเป็นมาลงในกลุ่มหลังตัวอัดอั้นตันใจภายในใจหนัก

ด้วยเมื่อครั้งก่อนเอาเข้ามาบ้านพ่อก็เคยพูดเอาไว้ เอามาทำไมให้เป็นภาระเดี๋ยวนี้ก็เปลี่ยนไปหนักเปิดประตูมาเจอภาพที่บาดใจ นอกจากแมวจะไม่รักเราแล้วล่าสุดพ่อก็ไม่รักเราแล้วด้วยเหมือนกัน เมื่อได้เห็นสีหน้าแมวที่มองมาก็รู้ในตาของเธอได้เปลี่ยนไป

มีเยาะเย้ยแม่ตัวเองที่เลี้ยงมาแม้เฝ้าคอยหายามเช็ดตัวตักฉี่ให้ นั่งออเสาะพ่อจนปวดใจไม่รู้ใยเธอทำกันได้ลงคอ พ่อก็นั่งแชะอวดชาวบ้านหลังจากปากเคยบอกไม่เอาไหน วันนี้นั่งอุ้มรักด้วยดวงใจพ่อเปลี่ยนไปแมวเปลี่ยนกันไม่หันมอง เธอจึงบอกไว้ให้ได้คิด

ใครจะสิทธิ์เลี้ยงดูให้เฝ้าหอมจะเลี้ยงด้วยรักหักใจไม่ให้ปรองโอ้แม้สองเปลี่ยนไปด้วยหลงลืม เธอได้บอกไว้ว่า หนูยังจำไม่ลืมคำพูดที่พ่อพูดกับหนูวันแรกที่หนูหิ้วน้องคนนี้เข้ามาบ้านนะ “เอามาเลี้ยงทำไม มันเป็นภาระ” แต่วันนี้พ่อไม่รักตัวหนูเลย

ที่มา Phakjira Ruangchai