หากวันนี้ได้มีวาสนาจิตเมตตาด้วยรักเฝ้าคิดถึงก่อนเคยเลี้ยงดูรักใจคำนึง เฝ้านึกถึงตามหานานเรื่อยไปแม้วันนี้จะไม่รู้ว่าทาสอยู่แห่งไหน เดินต่อไปด้วยใจหวังเฝ้าคอยหาส่งเสียงร้องเรียกด้วยใจเรื่อยมาแม้จะหาทาสไม่พบประสบใจเอย แต่ก็ไม่เคยคิดแม้ย่อท้อ

ตัวนอนไม่พอท้องไม่เคยได้อิ่มยังเฝ้าไหวเดินไปตามส่งเสียงเรียกร้องไป คงได้มีวันใดกลับมาได้พบกันอีกที เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า น้องแมวหาบ้าน สมุทรปราการ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องลงในแฟนเพจหลังได้มีผู้คนได้พบน้องเข้าซึ่งน้องเป็นแมวเปอร์เซียตัวใหญ่

โตแล้วได้พลัดหลงมาได้ 2 วันแล้ว เป็นแมวสีขาวตัวโตหางสีน้ำตาลอ่อน เฝ้าเดินหาส่งเสียงเรียกหาผู้เป็นเจ้าของเรื่อยมา จึงได้ถามหาคนในระแวกนั้นก็ไร้วี่แววซึ่งด้วยความเป็นแมวเลี้ยงถูกเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดีจึงไม่มีหนทางหาอาหารด้วยตัวเอง

ไหนจะรถไหนจะหมาก็หวั่นเกรงหากปล่อยไว้ให้อยู่เองคงไม่พ้นมือ โดยพิกัดที่ได้ตั้งเอาไว้ที่ ถ.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และทางเพจก็ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมเอาไว้ว่า ในตอนนี้น้องแมวยังไม่เจอเจ้าของแต่มีพี่ใจดีบริเวณนั้นได้รับเลี้ยงเอาไว้แล้ว

ซึ่งหากว่าใครที่เป็นเจ้าของน้องก็สามารถติดต่อไปขอรับตัวน้องได้ที่ต้นโพสต์ เพราะต้วน้องเองก็คงจะคิดถึงทาสแย่แล้วเช่นเดียวกัน ด้วยจากโลกภายนอกที่กว้างใหญ่อันตรายที่เรามองไม่เห็นมันเป็นสิ่งที่แมวที่เคยอยู่แต่ในบ้านนั้นย่ำเกรงกลัวใจเองไม่เหลือไม่พ้นมือหมา

ที่มา น้องแมวหาบ้าน สมุทรปราการ