ก่อนเคยรักเฝ้าคอยหามาดูแลเอาใจใส่ วันนี้แก่ชราแล้วก็เปลี่ยนใจไม่คิดหน้าคิดหลังเหมือนแต่ก่อน เฝ้าคอยนอนแอบอาศัยซุกใต้ร่มเงาหลังคาเพียงน้อยนิด ด้วยชีวิตที่เกิดมาไร้คนจะเหลี่ยวแลเมื่อยามแก่ แต่ก็ทนอยู่ไปจนกว่าจะหมดลมด้วยไม่สมเหมือนดั่งหวังตอนนำมาเลี้ยงดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jim Supunnee ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาได้พบน้องนอนซุกแอบหลบฝนด้วยตัวที่หนาวสั่น ที่กำพังนั้นก็เล็กแสนจะหนักหนาเมื่อเกิดมาไร้ใครจะตามเฝ้าดูหา จึงต้องพึ่งพาอาศัยด้วยตัวทน โดยน้องเป็นแมวจรแก่แล้วตัวนึงที่ไร้บ้าน

เฝ้าหาที่ซุกนอนหลบฝนแม้หลังคาจะน้อยนิด คุณยายอายุได้สิบกว่าปีปลายๆแล้ว เป็นแมวจรอาศัยอยู่ที่ศูนย์การค้าเล็กแถวเสนา อยู่มาก่อนเจ้าของโพสต์จะมาอยู่แถวนี้เสียอีก เจ้าของโพสต์ก็อยู่มานานร่วม 11 ปีแล้วแต่ยายอยู่มาก่อนเคยมีลูกหลานมาหลายคอก

โดยปัจจุบันก็ชรามากแล้วแต่ก็ไม่เคยจะเจ็บป่วยเคยมีครั้งนึงต้องแอดมิทเพราะต้องตัดเล็บที่ยาวเข้าเนื้อด้วยตัวที่ไม่มีใครดูแล จนต้องทานยาต่อเนื่องเลยฝากหมอให้ได้จัดการตามแต่ อยากให้ยายมีบ้านหลังสุดท้ายที่จะได้อยู่ไปจนสิ้นลม ซึ่งพิกัดที่ทางเจ้าของโพสต์ลงเอาไว้คือที่เสนา

จึงมาขอบ้านขอพิจารณาความเหมาะสม ซึ่งยายก็อยู่มาได้เพราะคนใจดีในซอยรวมช่วยกันให้อาหารมานานกว่าสิบปี ในช่วงนี้ฝนตกยายเลยต้องนอนแอบหลบฝนตามมุมของหลังคา และหากเพื่อนๆคนไหนอยากจะรับยายไปอยู่ในความดูแลก็สามารถติดต่อได้ที่ต้นโพสต์

ที่มา Jim Supunnee