หากในวันนี้ชีวิตไร้หนทางไปต่อแม้ไม่มัวรอสิ้นหวังนั่งทุกข์ยาก จะให้นิ่งนอนใจรอหวังด้วยทุกข์คลายจะไม่วายสิ้นชีพสิ้นชีวี ในเมื่อเกิดมาต้องพบเจอดิ้นรนสู้แม้ไม่รู้ว่าจะมีลมหายใจต่อไปได้ จะดิ้นรนอดทนให้พรากพ้นไปเมื่อใจยังไม่หมดแรงทำ

เมื่อเป็นจรเกิดมาไร้ที่อยู่อดทนสู่ความหิวด้วยความหวัง จะร้องแรกแหกกระเจิงก็ลำพังตัวลำพังใครจะมาช่วยเหลี่ยวแล เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Saksit Chatgod ได้โพสต์เรื่องราวที่เขาได้พบเจอในระหว่างทางที่เขาได้กำลังจะออกไปทำงานอยู่เป็นประจำ

ซึ่งเช้าวันนี้ไม่ได้เหมือนวันเก่า เพราะเขาได้ขับรถผ่านพบเห็นเจ้าตูบพยายามที่จะแบกสังขารของตนขึ้นไปยังฟุตบาดของข้างถนนด้วยตัวที่ขาหลังใช้การไม่ได้ ซึ่งคาดว่าน้องน่าจะถูกรถชนมาจนให้พิการในส่วนล่างโดยทั้งหมด แต่ไม่วายก็ยังพยายามกระเสือกกระสนเอาชีวิตตนให้รอดพ้นไป

และหากว่าเป็นในวันธรรมดาแล้วผู้โพสต์เองก็จะเลือกที่จะลงไปช่วยเหลือ แต่ในวันนั้นสิ่งที่เขาทำได้มีแต่การทำใจและเช็ดคราบน้ำตาของตัวเมื่อต้องขับและผ่านไปได้แต่ถ่ายรูปน้องเอาไว้และมาลงยังกลุ่มรักหมาจัง เพราะในการทำงานของเขาเข้าไปแล้วเขาจะไม่สามารถที่จะออกมาข้างนอกได้

จึงอยากจะให้ใครสักคนรีบไปช่วยน้องเอาไว้ก่อน โดยภายหลังเขาเองก็ได้พยายามที่จะไปตามหาน้องจนพบเข้าแต่น้องก็ไปแอบนอนอยู่ใต้ท้องรถด้วยความกลัวมนุษย์ เพราะน่าจะคิดว่ามนุษย์ใจร้ายที่ขับรถชนตนจึงทำให้เกิดความไม่ไว้ใจได้ และล่าสุดผู้โพสต์ก็ได้อัพเดทว่าแม้แต่ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถที่จะจับน้องได้เลยได้แต่นั่งให้ข้าวให้น้ำประทังความหิวไปวันๆเพียงเท่านั้น

ที่มา Saksit Chatgod