เมื่อชีวิตหน่อเลือกเกิดมาไม่ได้จึงต้องดิ้นรนสู้ทุรายให้มีลมหายใจต่อ จะยากจำต้องทนต่อสถานะการณ์ที่ได้เจอแม้ตัวเธอไร้หัวอกแม่ที่เคยมี จึงต้องหนีใช้ชีวิตในโลกใหญ่ไม่มีใครเขามาช่วยด้วยตัวเป็นเพียงจร วิ่งเตลิดเติดหาความปลอดภัยเมื่อตัวเองตื่นตระหนกถึงภัยที่ตามหา

และอีกหนึ่งอาชีพที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้นั้นคือพนักงานส่งของ Grab food ซึ่งเป็นอีกอาชีพที่หลายคนหันมาขับและหนึ่งในนั้นก็คือเหตุการณ์ของชายหนุ่มรายนี้ที่ใช้ชื่อว่า จอร์นนี่ เอ็กซ์พอร์ท ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยหลังจากที่ในวันนั้น

เขากำลังขับรถกลับบ้านและปิดงานก็ได้พบเจ้าเหมียวตัวน้อยวิ่งออกมาจากกลางเลยถนนหลายเลนส์ ซึ่งเขาจึงรีบหยุดรถและจอดลงไปช่วยเหลือ พบเจ้าเหมียวน้อยกลัวด้วยตัวสั่นส่งเสียงร้องหาผู้เป็นแม่นั้นอยู่ที่ไหน เขาจึงช่วยเหลือน้องเอาไว้และตัดสินใจที่จะนำกลับไปบ้าน

แต่เมื่อขับผ่านมาอีก 50 เมตร เจออีกหนึ่งตัวเป็นสีส้มวิ่งตามหา เขาจึงนำมาบอกลงในกลุ่มทุกข์อุสาจิตใจหาทำด้วยอะไรทำได้ลง เฝ้าตามหาถามหาเจ้าของที่ริมถนนก็ไร้แม้วี่แววของผู้เป็นเจ้าของเด็กๆ จึงเก็บลงกล่องล็อคไว้เอากลับบ้านเช้ามาค่อยว่ากันอีกที

เพราะหากปล่อยไว้อยู่ที่นี้คงสิ้นลมไม่ถึงเช้าแน่นอน โดยหลังจากที่เขาเอาน้องๆกลับบ้านเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะรับน้องเอาไว้เองด้วย ซึ่งได้มีเพื่อนๆหลายคนมาแสดงความคิดเห็นว่ายินดีต้อนรับกับทาสแมวคนใหม่ อีกทั้งก็ยังขอบคุณน้ำใจที่ไม่เลือกจะปล่อยเอาไว้กลางทาง

ที่มา จอร์นนี่ เอ็กซ์พอร์ท