หากชีวิตเลือกได้คงไม่ต้องเกิดมาดิ้นรน เมื่อตัวเป็นจรถูกเขาเอามาทำอะไรก็ต้องยอมทนอยู่ไป แม้จะไร้อาหารตกถึงท้องเมื่อไม่มีทางอื่นให้ไปต่อแม้จะร้องขอให้ช่วยเหลือ ก็ชีวิตเลือกไม่ได้เขาให้ทำอะไรก็ต้องจำยอมแม้จะต้องทนอยู่อย่างนั้นไว้จนลืมนานแรมวันแม้จะร้องขอก็ไร้คนเหลียวแล

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sasiwimon Makmuang ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ลงยังกลุ่ม หมาแมวหายในโคราช หลังจากที่เธอได้พบน้องถูกผู้เป็นเจ้าของมัดเอาไว้จนลืมวันลืมคืนไม่รู้ว่านานเพียงแค่ไหนแล้ว

และผู้เป็นเจ้าของก็ไม่รู้ว่าหายไปไหนนานๆถึงจะกลับมาที เขาให้น้องใช้ชีวิตเพียงลำพังแม้แต่ข้าวปลาอาหารก็ไม่มีได้ตกถึงท้อง แต่ทว่าหากรายนี้เป็นครั้งแรกก็คงจะคิดได้ว่าเจ้าของคงจะไปทำธุระที่ต่างจังหวัดและคงจะลืมน้องแมวไว้ แต่นี่ไม่ใช่เพียงครั้งแรกเท่านั้นที่ผู้เป็นเจ้าของรายนี้ได้ทำ

ด้วยเพราะนี่เป็นครั้งที่สองแล้วเพราะเมื่อก่อนหน้านี้นำสุนัขใส่กรงเอาไว้แบบนี้จนสิ้นใจ และส่งกลิ่นไปยังข้างบ้าน ด้วยการที่น้องต้องอยู่แต่ในบ้านและไม่มีแม้อาหารได้ตกถึงท้อง เธอจึงได้นำน้ำและข้าวมาเพื่อประทังชีวิตให้น้องกินเอาไว้ก่อนแต่ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยยังไงได้ จึงได้มาโพสต์ลงยังกลุ่มดังกล่าวและเพื่อนๆในกลุ่มเองก็แนะนำให้เอาตัวน้องออกมาก่อนมิเช่นนั้นคงจะสิ้นใจไปตามตัวแรก

ที่มา Sasiwimon Makmuang