เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Lawan Phongsai ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับหมาโกลเด้นที่ต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในกรงแคบๆนานกว่า 2 ปีแล้ว น้องต้องอยู่และนอนในกรงตากแดดฝนติดกับถนนใหญ่ ไม่เคยได้ออกไปไหนมาไหนแม้แต่ครั้งเดียว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เราขับรถผ่านไปทำงานยังเส้นทางนี้ตลอด 2 ปีกว่าแล้ว น้องหมาตัวนี้เขาถูกเจ้าของให้อยู่แต่ในกรงไว้แบบนี้ทั้งวันทั้งคืน อยู่ริมติดกับถนน แววตาของน้องดูเศร้ามากๆเคยลงไปถามขอซื้อมาจะเอาไปเลี้ยง แต่ทางเจ้าของเขาเป็นเด็กชาวเขา

ไม่ขายเราสอบถามทราบมาว่าเป็นหมาของชาวต่างชาติที่ซื้อมาแล้วต้องกลับต่างประเทศยกให้เด็กชาวเขาเลี้ยงเอาไว้ เขาก็ให้ข้าวให้น้ำน้องหมาปกติแต่น้องหมาไม่เคยมีโอกาสออกนอกกรงเลยไม่เคยได้วิ่งเล่นเหมือนกับหมาพันธ์โกลเด้นทั่วๆไป

เห็นแล้วเราสงสารมากๆที่เห็นเค้าอยู่แต่ในกรงตากแดดตากฝนในกรงเล็กๆมาสองปีแล้วไครหนอ…ที่พอจะช่วยน้องหมาตัวนี้ได้บ้างน้องน่ารักมากน้องหมาเป็นพันธ์โกลเด้น น่าสงสารมากๆเลยค่ะ น้องอยากออกมานอกกรงบ้างสักครั้งในชีวิต

จนเรื่องราวของเธอถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า อยากให้มีใครสักคนช่วยน้อง เพราะชีวิตนี้น้องไม่เคยได้ไปไหนมาไหนเลย เลี้ยงแบบนี้เอาไว้ก็เหมือนไม่ได้เลี้ยง หากท่านใดอยากติดตามเรื่องราวเพิ่มเติมก็ลองเข้าไปดูที่ต้นโพสต์ได้เลยนะ

ที่มา Lawan Phongsai