เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : นัท ตี้ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวของเธอดันหายออกจากบ้านนานถึง 27 วันเต็ม เธอตามหาจนทั่วหายังไงก็หาไม่เจอจนกระทั่งมีคนรู้จักของเธอบอกว่าลองจุดธูปเรียกตาจ๋ายายจ๋าให้ช่วยนำพาแมวของเรากลับมาที จนกระทั่ง….

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า มีเรื่องมาแบ่งปันพี่ๆทาสค่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่าแมวของเราหายออกจากหอพักไปประมาณ27วัน ในตอนนั้นเราพึ่งย้ายเข้าหอมาได้3วันแล้วน้องก็หายตัวไป แมวของเราไม่เคยออกไปเที่ยวข้างนอก เลี้ยงระบบปิดมาตลอด

ช่วงแรกๆหาทุกวัน ถามหากับคนระแวกนั้นก็ไม่มีใครเจอเลย โพสหาแทบทุกเพจแล้ว แต่ก็ไม่มีใครเขาแจ้งเบาะแส เรารออย่างมีความหวังทุกวันว่าจะเจอน้องในเร็ววัน ร้องไห้คิดถึงตลอดเวลา จนมีคนแนะนำไปว่าให้จัดธูป9,16 ดอก เรียกตาจ๋า ยายจ๋าให้ช่วยนำทางให้แมวเรากลับมาที บนไปว่าให้เจอภายไป1เดือนนี้

จนเมื่อวานนี้ มีแมวมาร้องเรียกหาที่หลังห้องประมานเที่ยงคืนกว่าๆ ซึ่งห้องเราอยู่ชั้น3 ปกติจะปิดประตูหลังห้องเอาไว้ แต่เมื่อคืนเปิดไว้จนดึกเลยถ้าปิดก็คือไม่ได้ยินเสียงจากข้างนอก ก็เลยลองเรียกชื่อแมวเราดู แล้วแมวตัวนั้นก็ตอบกลับมาทุกครั้งที่เราเรียกชื่อหา แต่เสียงไม่เหมือนแมวเราเลย

พอส่องไฟลงไปดูเท่านั้นแหละไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแฟนเราบอกใช่ๆแน่ๆ แล้วเราก็วิ่งลงไปอุ้มเอาน้องในทันที สิ่งที่เห็นคือเขาตัวผอมมากๆ สัมผัสได้ถึงกระดูกเลย ทั่วตัวมีแต่เเผล สงสารเขามากๆเลยค่ะ ทั้งดีใจทั้งกอดทั้งร้องไห้สั่นไปหมดทั้งตัว

ไม่คิดว่าจะเจอความหวังริบหรี่มาก แล้วไม่คิดว่าน้องจะกลับมาเองได้บนหอพักชั้น3 เหมือนฝันจริงๆดีใจมากๆไม่รู้ไปอยู่ไหนมา วันนี้ว่าจะพาน้องไปตรวจสุขภาพ อยากรู้ว่าอาบน้ำให้ได้เลยไหมคะ หรือว่าควรทำยังไงดีช่วยแนะนำทีค่ะ ปล.ภาพแรกคือก่อนน้องหายค่ะ

ที่มา นัท ตี้