เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 แฟนเพจเฟสบุ๊ก : Captain Quint Paradise ได้เผยเรื่องราวของน้องหมาตัวหนึ่ง น้องดูเหมือนจะเป็นหมาที่พลัดหลงกับเจ้าของ ด้วยความที่เขานั้นเห็นน้องนั่งตัวเปียกอยู่จึงเกิดความสงสาร แต่เขาก็ไม่กล้าที่จะช่วยเหลือน้องนักเพราะกลัวว่าน้องจะมีเจ้าของอยู่แล้ว จนกระทั่ง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า วันนี้น้องกลับมาน้่งรอที่เดิมในสภาพตัวเปียกปอน ด้วยความที่เมื่อวานผมถามพี่ รปภ. พี่เค้าบอกว่าน้องมีเจ้าของอยู่ซอยข้างๆนี้แหละ แต่ผมก็ไม่มั่นใจมากนัก วันนี้เลยเอาปลอกคอที่ร้านใส่ให้ไปก่อนพร้อมข้อความว่า

ถ้ามีเจ้าของให้น้องติดต่อกลับมาด้วย ถ้าวันสองวันนี้ไม่มีคนติดต่อเข้ามา ผมจะมีสิทธิ์หาบ้านให้น้องมั้ยครับ? ฝากแนะนำหน่อยน้า เป็นห่วงน้องจริงๆ แต่เล็บก็ดูตัดมาเรียบร้อย ขนก็ดูสะอาดเลยยิ่งไม่มั่นใจเลย ถ้ารู้ว่ามีเจ้าของจริงๆก็จะได้สบายใจครับผม

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและมีชาวเน็ตรู้จักกับน้องหมาพร้อมกล่าวว่า เจ้าของน้องเขาอยู่ซอย30 ตรงข้างหลังตลาด แต่เจ้าถุงเงินชอบหนีเที่ยว ถ้าใครให้ของกิน น้องจะจำได้ แล้วจะไปหาอีก วันนี้เห็นบ้านปิดไฟ คงยังไม่กลับค่ะ

และสาวชาวเน็ตท่านนี้ยังได้บอกอีกว่า เช้านี้น้องแวะมานอนที่ที่พักค่ะ น้องจะมาทุกวันเหมือนเช่นเคย เราจะซื้ออาหารเม็ดเตรียมไว้ให้กิน บางทีนางก็นอนทั้งวัน โดยตัวเธอนั้นไม่ใช่เจ้าของแต่ก้อรักน้องนะ น้องชอบมาอ้อนที่ที่พัก เห็นเป็นไม่ได้ต้องวิ่งเข้ามาหา น้องฉลาดมาก เดี๋ยวน้องก็จะกลับไปนอนบ้านเอง

ชาวเน็ตหลายท่านก็รู้สึกโล่งอกโล่งใจ ที่แท้น้องนั้นเป็นหมาที่มีเจ้าของแต่ด้วยความรักสันโดษ นางจะชอบไปอยู่ที่มีผู้คนเยอะๆ ไปนอนบ้านคนอื่นบ้าง กลับไปนอนที่บ้านบ้าง แต่โดยรวมแล้วน้องมีคนที่คอยช่วยเหลืออยู่ เหล่าเราชาวคนรักหมาไม่ต้องเป็นกังวัลกันน้า

ที่มา Captain Quint Paradise