เพราะพวกเราเป็นคนไทยขึ้นชื่อในเรื่องของความมีน้ำใจหรือรอยยิ้มสยามของเรานั้น ทำให้ชาวต่างชาติต่างชื่นชอบในความมีน้ำใจที่ได้มาเมืองไทยเพราะคนไทยเห็นทุกคนเป็นสิ่งเท่าเทียบ แถมไม่เลือกที่จะช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก อีกทั้งเรื่องของความซื่อสัตย์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หน้าชื่นชม

และถ้าหากเพื่อนๆเองที่ได้เป็นทาสแมวหรือได้เลี้ยงแมวแล้วก็จะเข้าใจถึงการที่จะต้องไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือการที่จะไปธุระและต้องไม่อยู่บ้านกันดี เพราะหากเราเลือกที่จะเลี้ยงพวกเขาแล้วเราก็มักจะไม่สามารถที่จะให้พวกเขาอยู่เพียงลำพังได้เลย เพราะมันจะมีความเป็นห่วงต่างๆนาๆเกิดขึ้นมาในหัวเวลาที่

ให้พวกเขาอยู่บ้านกันลำพัง เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sunti Tiemwan ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเมื่อเขาจำเป็นต้องไม่อยู่บ้านเป็นเวลา 2 วัน โดยเขานั้นได้ฝากให้คนที่ได้ผ่านไปผ่านมาให้อาหารกับเจ้าเหมียวจรที่เขาได้รับเลี้ยงเอาไว้ภายในรั้วบ้าน

โดยการมีค่าจ้างเป็นการตอบแทนให้ในครั้งละ 50 บาท ซึ่งเขาได้เอาเงินไว้ในกระป๋องที่เขาได้จัดการเอาไว้ 200 บาทเป็นเวลา 2 ครั้งต่อหนึ่งวันนั้นก็คือค่าจ้างทั้งหมดเจ้าเหมียวจะได้กินเป็นเวลา 4 มื้อ เพราะการที่เขาเป็นห่วงแสนจะห่วงเจ้าเหมียวที่รัก

จึงฝากคนที่ผ่านไปผ่านมาให้อาหารน้อง แถมคนไทยเราก็ได้มีความมีน้ำใจและซื่อสัตย์เพราะเงินในกระป๋องที่เข้าได้เตรียมเอาไว้ให้เป็นแบงค์ร้อยแถมมีแบงค์ยี่สิบถอนออกมาไว้ให้เสร็จสรรพอีกด้วย โดยทั้งนี้เองก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าหากคิดจะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงก็ควระที่จะเตรียมถึงความพร้อมเพราะหากเลี้ยงแล้วเราก็จะต้องอยู่กับพวกเขาเหมือนกับเด็กหรือลูกของเราดีๆนี้แหละ

ที่มา Sunti Tiemwan