ด้วยจากการที่เราเลี้ยงแมวแล้ว นอกจากที่เราจะได้ทั้งความรักความสุขหรือแม้แต่ความเสียใจ ในบางครั้งเราก็จะได้ความบันเทิงที่ไม่คิดว่าจะมีตามมา เพราะแมวนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่มนุษย์ทั่วๆไปไม่สามารถที่จะคาดคะเนทิศทางความฉลาดหรือความซนของพวกเขาได้

เพราะบางครั้งพวกเขาก็มักจะทำให้มนุษย์อย่างเราได้เห็นว่าพวกเขานั้นไม่มีความฉลาดเลย แต่ในบางครั้งวินาทีที่เป็นหน้าสิ่วหน้าขวานพวกเขาก็แสดงความฉลาดออกมาอย่างหน้าตาเฉย เช่นเดียวกับเรื่องนี้เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Eka Aam ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของน้องพลอย เจ้าเหมียวจอมซนตัวนี้

เมื่อได้เกิดเหตุขึ้นในกลางดึกด้วยเจ้าเหมียวตัวซนของเขาได้แอบย่องเข้าไปนอนในไหทองคำของแม่ด้วยความอิ้นดี ซึ่งทว่าเมื่อได้ตื่นขึ้นมาน้องพลอยก็ไม่สามารถที่จะออกมาจากไหทองคำของแม่ได้ และในตอนแรกพวกเขาก็ไม่ทราบว่าน้องพลอยนั้นได้หายไปไหน

จนเมื่อได้ลองไปตามหาก็พบว่าน้องพลอยติดอยู่ในไหทองคำนี้ จนพวกเขาต้องพยายามช่วยกันอย่างยาวนาน แม้จะพยายามแล้วพยายามอีกที่จะดึงตัวของน้องพลอยออกมาจากไห แต่ก็ไม่มีแม้แต่จะขยับได้เลยแม้แต่น้อยไม่รู้ว่าน้องพลอยเข้าไปแอบกินอะไรในไหหรือป่าว

ทำให้พวกเขาไม่สามารถที่จะนำตัวน้องพลอยออกมาจากไหได้ จนสุดท้ายแม่ต้องตัดสินใจที่จะทุบไหทองคำของแม่เอง เพื่อที่จะช่วยชีวิตเจ้าน้องพลอยตัวอ้วนออกมาจากไห งานนี้ผู้โพสต์จึงได้ RIP ไหทองคำของแม่และโพสต์เล่าเรื่องราวสุดป่วนของเจ้าเหมียวตัวซนลงในโลกออนไลน์ทำให้มีผู้คนเข้ามากดไลค์มากกว่าหมื่นคน ทั้งนี้ก็อยากจะฝากเอาไว้ว่ากรุณาเก็บไหให้ดีก่อนคิดที่จะเลี้ยงแมว

ที่มา Eka Aam และชมคลิปการทุบไหทองคำของแม่

ก็จะออกทางนี้

โพสต์โดย Eka Aam เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2019