เพราะด้วยการเลี้ยงแมวในระบบที่ปิดแล้ว เป็นสิ่งที่ปลอดภัยสำหรับพวกเขามากกว่าสิ่งอื่นใด เพราะด้วยอันตรายจากโลกภายนอกนั้นมากมายกว่าที่เราคิด เราจึงมักจะบอกกับเพื่อนๆเสมอว่าการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นสัตว์อะไรก็ตามก็ควรที่จะเลี้ยงในรั้วรอบขอบชิดเพื่อที่จะเป็นสิ่งที่ปลอดภัยสำหรับพวกเขามากที่สุด

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aloha Hu Hu ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยหลังจากที่เขานั้นได้พบน้องแอบอาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำด้วยความกลัว ในบริเวณแถมที่ทำงานของแฟนของเขามาร่วม 2 อาทิตย์ได้แล้ว

ซึ่งด้วยจากลักษณะของน้องเองคาดว่าน่าจะเคยมีเจ้าของแต่อาจจะพลัดหลงมา จึงต้องทนหลบๆซ่อนแอบใช้ชีวิตให้รอดอยู่ในท่อระบายน้ำ ด้วยการเป็นแมวที่ถูกเลี้ยงดูมาทำให้ไม่สามารถที่จะหากินเองได้ตากปกติ แต่ทว่าน้องก็หาอาหารจับกบประทังความหิวเพราะไม่เคยได้ใช้ชีวิตในโลกใบใหญ่

โดยผู้โพสต์เองได้ระบุพิกัดที่ได้พบเจอน้องเอาไว้ที่ พบน้องแถวแยกแม่คาวสะอาดใส่ บริเวณโรงพิมพ์ AIPP ในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้นำมาโพสต์ลงยังกลุ่ม กลุ่ม “จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com” เพื่อที่จะตามหาผู้เป็นเจ้าของเพราะตัวของน้องเองก็คงจะคิดถึงผู้เป็นเจ้าของแย่แล้ว

และทางเจ้าของก็น่าจะตามหาน้องเช่นเดียวกันซึ่งตัวน้องก็ได้มีปลอกคอพร้อมกับกระดิ่งติดตัวอยู่ตลอดเวลา โดยทั้งนี้หากเพื่อนๆท่านไหนพอจะรู้จักผู้เป็นเจ้าของหรือพอจะคุ้นหน้าคุ้นตาของน้องก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ และก็อยากจะให้น้องได้กลับบ้านไวๆเพราะโลกใบใหญ่ภายนอกอันตรายสำหรับแมวที่ไม่เคยได้ใช้ชีวิตเพียงลำพัง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Aloha Hu Hu