ในทุกๆครั้งที่เราย้ำบอกกับเพื่อนๆเอาไว้ว่าการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงนั้นเท่ากับการที่เรานั้นจะต้องแบกรับภาระต่อหนึ่งชีวิตที่จะต้องเพิ่มเข้ามา เราจึงบอกกับเพื่อนๆทุกครั้งในเรื่องของการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะรับพวกเขามาดูแลเลี้ยงดู ซึ่งด้วยอย่าได้ลืมกันไปว่าพวกเขานั้นก็มีจิตใจไม่ได้ต่างจากมนุษย์อย่างเราเลย

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wiphawee Kesorn ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้ที่มีชื่อว่า เจ้าไทเกอร์ ด้วยประวัติของเจ้าไทเกอร์นั้นก็เป็นแมวข้างร้านข้างๆบ้าน ซึ่งร้านข้างๆบ้านของเธอได้ปิดกิจการไป แต่ทว่าพี่ไทเกอร์ก็มานั่งที่หน้าบ้านของเธอเพื่อที่จะขอเข้าไปในบ้านทุกๆวัน

ซึ่งในแต่ละวันเจ้าเหมียวก็จะทำแบบนี้อยู่เป็นประจำ เธอจึงได้ตัดสินใจเอาเจ้าเหมียวไทเกอร์นั้นมาเลี้ยงเอาไว้ โดยที่เจ้าไทเกอร์เองเมื่อในตอนแรกที่ได้มาเริ่มอยู่กับเธอนั้นมีน้ำหนักเพียงแค่ ไม่ถึง 2 กิโลเพียงเท่านั้น แต่เมื่อได้อยู่ไปอยู่มาในตอนนี้เจ้าไทเกอร์ได้มีน้ำหนักมาแล้วร่วม 3 กิโลกว่า

ซึ่งเจ้าไทเกอร์นั้นมักจะชอบนั่งขาชิดและส่งแววตาอันบ๋องแบ๋ว อ้อนวอนอยู่อย่างนี้เป็นประจำจนทำให้เธอนั้นหลงรักจนทนไม่ไหวและยอมให้เจ้าไทเกอร์เข้าบ้านและนำมาเลี้ยงในเวลาต่อมา โดยก็อยากจะฝากถึงเพื่อนๆหลายๆคนเอาไว้ว่าหากคิดจะนำพวกเขามาเลี้ยงแล้วก็อยากจะให้ดูแลพวกเขาให้ดี

เพราะด้วยพวกเขาก็มีชีวิตและจิดใจสามารถรักได้และเจ็บได้ไม่ได้ต่างจากพวกเราเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Wiphawee Kesorn