ด้วยการถูกเลี้ยงดูในครอบครัวที่แตกต่างหรืออาจจะด้วยสภาวะของทางสังคมที่ได้เติมโต ทำให้มนุษย์บางคนไม่มีแม้หัวใจที่มีเมตตากรุณาต่อสัตว์ อาจจะด้วยความกดดันจากทางครอบครัวหรือการปลูกฝั่งให้ไม่ชอบหรือไม่รักในสิ่งที่ทางพ่อกับแม่ไม่ชอบ จนทำให้ลูกได้มีความคิดความอ่านเหมือนกันกับผู้เป็นพ่อเป็นแม่

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Supakit Moeithab ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบรายนี้หลังจากที่เขาได้พบน้องถูกคนใจร้ายถอยรถมาทับเข้าให้ ด้วยการที่เป็นจรที่แม้ขออาศัยนอนแค่บนถนน แต่คนใจร้ายรายนี้กลับขับรถมาแล้วถอยรถทับน้องกะให้สิ้นใจ

แม้เห็นว่านอนเกะกะขวางทางด้วยอย่างไรก็คือหนึ่งชีวิตที่ได้มีลมหายใจเช่นเดียวกัน เพราะชีวิตที่ไม่สามารถจะเลือกเกิดมาได้ จึงทำได้เพียงแค่ให้หลุดพ้นแอบนอนแอบกินตามมีตามเกิด ก็ยังไม่วายถูกมนุษย์ใจร้ายกระทำ โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ครายดังกล่าวได้โพสต์คลิปเรื่องราวเล่าลงในกลุ่ม รักหมาทาสแมว

เพราะเห็นว่าเกินผู้กระทำนั้นได้ทำเกินกว่าเหตุ ด้วยสุนัขตัวนี้ก็เป็นเพียงแค่สุนัขจรตัวหนึ่งที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนมากมายนัก อีกทั้งถนนก็ยังกว้างขวางแต่ทำไมถึงต้องถอยรถมาทับกะจะเอาชีวิตของเขา และในเวลาต่อมาก็ได้มีเพื่อนๆในกลุ่มออกมาแสดงความคิดเห็น

และแนะนำให้เอาผิดกับผู้กระทำ ด้วยการทำเช่นนี้ก็ถือว่าเข้าข่ายผิดกฏหมายหรือทารุณสัตว์ จึงอยากจะให้เอาเรื่องคนทำผิดมาลงโทษให้ถึงที่สุด โดยทั้งนี้เองหากเพื่อนๆคนไหนอยากจะติดตามเรื่องราวเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ต้นโพสต์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Supakit Moeithab