ด้วยชีวิตที่เลือกจะเกิดมาไม่ได้ทำให้ชีวิตในบางครั้งก็ต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อที่จะให้มีชีวิตรอด อีกทั้งหากว่าเป็นแม่คนแล้วสิ่งที่เราจะคำนึงถึงมากที่สุดนั่นก็คือความปลอดภัยของลูกตัวน้อยๆของตัวเอง เพราะคงไม่มีแม่คนไหนที่จะไม่สนใจหรือเอาใจใส่ลูกน้อยยามที่ลูกกำลังร้องไห้หรือเรียกหา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Piyawat Paopong ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวหลังจากที่เขานั้นได้พาเจ้าตูบไปวิ่งเดินเล่น แต่แล้วเจ้าตูบของเขาก็ได้ไปดมในโพรงหญ้าด้วยความผิดปกติเขาจึงได้เข้าเดินตามไปดูและแหวกดูข้างในโพรงหญ้าลึกๆ

จึงได้พบเจ้าเหมียวตัวน้อยๆจำนวน 3 ชีวิตนอนกกกันด้วยความกลัวและส่งเสียงร้องไห้เรียกหาผู้เป็นแม่จนตัวสั่น ซึ่งทางผู้โพสต์เองก็ได้พยายามตามหาผู้เป็นแม่ของเด็กๆแต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด และตอนนั้นฝนก็เริ่มที่จะลงเม็ดมาแล้วด้วยอีกทั้งบริเวณดังกล่าวก็มีสุนัขอาศัยอยู่

เขาจึงได้ไปถามคนแถวนั้นซึ่งชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวก็ได้บอกว่าไม่ใช่แมวของตน จนเขานั้นสุดทางจึงต้องนำน้องๆกลับมาไว้ดูแลก่อน และเมื่อฝนเริ่มหยุดตกเขาก็ได้ออกไปตามหาผู้เป็นแม่ของเด็กๆอีกๆครั้งและได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงยังในกลุ่ม คนรักหมาเพื่อที่จะหาบ้านให้กับน้องๆ

ด้วยเขายังได้ระบุพื้นที่ที่ได้พบน้องเอาไว้ที่ บางบัวทองนนทบรี โดยหากเพื่อนท่านไหนอยากจะรับเด็กๆไปเลี้ยงเขาก็ยินดีพร้อมจะให้และสามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลย แต่ก็อยากจะขอคนที่สามารถดูแลพวกน้องๆได้อย่างใกล้ชิดเพราะน้องๆยังเด็กๆมากๆและเหมือนกับว่าเพิ่งจะเกิดมาได้ไม่กี่สัปดาห์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Piyawat Paopong