หากเพื่อนๆที่ได้เป็นทาสแมวแล้วก็คงจะเข้าใจกันดี เมื่อหากเราได้พบเจอเจ้าเหมียวจรภายนอกบ้านก็คงจะอดเล่นกับพวกเขานั้นไม่ไหว เพราะด้วยการเป็นทาสแมวเองเมื่อได้เห็นหรือพบเจอกับแมวที่ใดๆ ก็เป็นต้องหันไปหาหรือสนใจเข้าไปทักทายแม้ว่าพวกน้องๆจะเมินหน้าใส่เราก็ตาม

เชกเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แคทรียา จำนงมี ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของลูกของเธอเมื่อเธอนั้นปล่อยให้ลูกและสามีของเธอไปตลาดกันเพียงลำพัง จนหายไปเป็นเวลานานนับชั่วโมงเธอจึงได้ไลน์ไปถามสามีของเธอว่าอยู่ที่ไหนกันทำไมถึงยังไม่กลับมาบ้านอีก

ซึ่งสามีของเธอก็ได้ส่งรูปภาพมาให้ และเมื่อเธอได้เห็นเธอก็รีบตอบกลับไปในทันทีว่าพอก่อนไหม ที่บ้านก็เยอะแล้วสีดำอีกแล้ว จนเวลาผ่านไปสักพักนึงก็ยังไม่มีวี่แววว่าสามีและลูกของเธอจะโผล่กลับมายังบ้าน จนเมือแฟนของเธอได้ไลน์มาตอบอีกว่าลูกไม่ยอมไป

เพราะด้วยความเป็นทาสแมวและที่บ้านก็ได้เลี้ยงแมวทำให้ลูกของเธอนั่งเล่นกับเจ้าเหมียวดำตัวน้อยเป็นเวลานาน จนเธอได้บอกว่าโอเครทาสแมวแบบเต็มตัวสีดำอีกแล้ว โดยเรื่องราวนี้ได้เล่าผ่านลงยังกลุ่ม ทาสแมว Offcial ซึ่งทำให้เพื่อนๆในกลุ่มต่างพากันชื่นชมในความน่ารักของเจ้าหนูตัวน้อย

และผู้เป็นแม่อย่างเธออีกด้วยที่ได้เลี้ยงลูกออกมาได้น่ารักและมีหัวใจที่โอบอ้อมอารี โดยทั้งนี้ก็อยากจะฝากถึงเพื่อนๆเอาไว้ว่าการเลี้ยงสัตว์ร่วมกับเด็กเล็กนั้นเป็นสิ่งที่คุณจะได้ถึงจิตใจที่เมตตาเมื่อเด็กคนนั้นได้เติบโตขึ้นมาเขาจะมีหัวใจที่คิดถึงผู้อื่นและเห็นอกเห็นใจผู้อื่นแม้แต่สัตว์หรือสิ่งมีชีวิตตัวน้อยๆเหล่านี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก แคทรียา จำนงมี