เพราะมนุษย์เรานั้นล้วนแต่มีจิตใจที่แตกต่างกันออกไป ด้วยสภาพวะของการเติบโตเลี้ยงดูหรือแม้แต่ครอบครัวเองซึ่งหากได้เลี้ยงดูหรือได้เติบโตมาร่วมกับสัตว์เลี้ยงแล้วสภา่พของจิตใจที่มีเมตตาต่อสัตว์ของพวกเขานั้นก็จะยิ่งดีมากขึ้นไป แต่หากในบางบ้านที่ปลูกฝังลูกมาแบบผิดๆ

ตั้งแต่เล็กแต่น้อยความมีเมตตาหรือหัวใจที่อ่อนโยนก็ย่อมที่จะเห็นสัตว์เหล่านี้ไร้ค่า เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Narongdech Wongsankworasak ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยสองตัวนี้หลังจากที่เธอได้พบน้องถูกคนใจร้ายนำมาเทเอาไว้

ที่ข้างบ้านซึ่งตั้งอยู่ที่ ถนนประชาอุทิศ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ซึ่งน้อยทั้งสองตัวนั้นมีอายุเพียงแค่ไม่เกินสองสัปดาห์เท่านั้นและยังไม่สามารถที่ระบุเพศของน้องได้แต่อย่างใด แต่จากการสนิษฐานของผู้โพสต์ได้ระบุว่าคาดว่าน้องทั้งคู่น่าจะเป็นเพศผู้

และด้วยสภาพขาที่อ่อนแรงยืนยังไม่ทันจะแข็งไร้แม้เรี่ยวแรงจะคลานไหว นมก็ยังไม่สามารถที่จะกินเองได้ แต่ก็ต้องถูกนำมาเทเอาไว้ไร้แม้เยื้อใยหรือหัวใจจะเมตตา ด้วยทว่าคิดถึงแม่จ๋าสุดหัวใจแต่ก็ทำได้เพียงนอนกกกันไว้ให้ความอบอุ่น

และด้วยทางผู้โพสต์เองก็ไม่สามารถที่จะรับน้องไว้เลี้ยงเองได้เนื่องจากตัวเขานั้นแพ้ขนแมวและที่บ้านก็ยังเลี้ยงแมวอีกด้วย เขาจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์เพื่อที่จะตามหาบ้านให้กับน้องเพราะเนื่องด้วยพวกน้องนั้นยังเล็กมากๆถ้าหากปล่อยเอาไว้แล้วมีหมาจรหรือใครที่ใจร้ายไปเจอก็คงจะไม่รอด ประกอบกับแมวที่มีอายุเพียงแค่นี้หากร่างกายขาดความอบอุ่นหรือต้องอดนมแม่แล้วก็คงจะอยู่ได้แค่ไม่กี่วันเพียงเท่านั้น จึงอยากฝากไปถึงเพื่อนๆด้วยว่าหากคิดจะนำไปปล่อยไว้แบบนี้ให้คำนึงถึงการมีชีวิตรอดของพวกเขาด้วย เพราะถ้าเป็นแบบนี้เท่ากับคุณเองนั้นแหละที่เป็นคนเลือกจะปิดชีพของพวกเขา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Narongdech Wongsankworasak