เพราะทุกๆครั้งที่เราคอยบอกกับเพื่อนๆว่าการนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงก็เหมือนกับการรับเด็กตัวเล็กๆมาเลี้ยง เพราะสิ่งที่จะตามมาคือหน้าที่ที่เราจะต้องรักและดูแลพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะสิ้นใจ ซึ่งหากว่าเพื่อนๆไม่เตรียมความพร้อมกันแล้วปัญหาเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้ก็จะเกิดขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pandaa Diiz ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยๆสีส้มครอบครัวนี้หลังจากที่น้องถูกเจ้าของเก่านำมาเทเอาไว้ยกครอบครัว โดยที่ไม่กลัวหรือไม่ห่วงเรื่องความเป็นอยู่หรือการมีชีวิตรอด ซึ่งในบริเวณดังกล่าวนั้นก็เป็นถนนที่มีแต่ป่าค่อนข้างรก

ซึ่งเธอเองก็กลัวว่าจะโดนไอ้เหลือมแถวนั้นซัดจนไม่เหลือ อีกด้วยน้องๆก็ยังคงเล็กกันมากๆโดยน้องๆทั้งหมดมีกัน 7 ชีวิตซึ่งมีผู้เป็นแม่แมวที่คอยเฝ้าอยู่กับเด็กๆไม่ห่างและซึ่งในใจแม่เองก็คงจะรู้ดีว่าถูกเขาเอามาเทไว้เสียแล้วแต่ก็ยังต้องทำตัวเข้มแข็งเพื่อที่จะปกป้องดวงใจดวงน้อยๆของแม่นี้

โดยทั้งนี้เองเธอจึงได้นำเรื่องราวของครอบครัวตัวส้มนี้มาลงยังโลกออนไลน์เพื่อที่จะรีบหาบ้านให้กับน้องๆ ด้วยกลัวว่าน้องๆจะไม่รอดพ้นไปได้ไม่กี่วัน ซึ่งเธอยังได้ถ่ายรูปบริเวณที่น้องอยู่ว่าด้วยมีสัตว์เลื้อยคลานมากมายอาศัย และความเป็นห่วงน้องๆอย่างสุดใจมีบ้านไหนพอจะรับน้องได้ที

ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องๆไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงบ้านที่อบอุ่นที่จะสามารถดูแลพวกเขาให้เติบใหญ่และขอเป็นหลังสุดท้ายที่จะใช้ชีวิตไม่ต้องมาถูกเอามาไว้ให้อดทนใช้ชีวิตเร่ร่อนอย่างนี้อีก และหากเป็นไปได้ก็อยากจะให้บ้านที่สามารถรับได้ทั้งครอบครัวเพราะคงจะไม่มีแม่คนไหนน้ำตาไม่ตกในหากลูกต้องจากไปจากอ้อมอกตัวแม่เอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pandaa Diiz และชมคลิป

แต่เช้าเห็นแล้วโมโหมีคนแอบเอาแมวมาทิ้ง??? # กลัวน้องจะโดนเหลือมกินแถวนี้เหลือมเยอะ

โพสต์โดย Pandaa Diiz เมื่อ วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2020