หากเราจะเอื้อนเอ่ยถึงความเป็นแม่เชื่อได้ว่าทุกคนคงจะรู้จักกับคำคำนี้ดี ด้วยความรักที่แสนจะยิ่งใหญ่ที่ไม่มีใครเขาจะมาเทียบได้ แม่ยอมสละเสียตัวเองแทนแม่ก็ยอมทำให้ได้เพื่อให้ลูกนั้นได้อยู่อย่างสุขสบาย ไม่ว่าแม้ตัวแม่เองนั้นจะต้องยากลำบากมากเพียงใดก็ตามแต่

เชกเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aon Ja ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของความเป็นแม่นี้ลงในกลุ่ม หาบ้านน้องหมาน้องแมว หลังจากที่เธอได้ผ่านในแถวนั้นก็ได้พบเห็นแม่แมวกับลูกแมวตัวน้อยๆ 4 ตัวนอนอยู่บนหลังคาซึ่งเป็นร้านค้าในซอยธนิยะสีลม กรุงเทพ

ซึ่งน้องๆมักจะขึ้นๆลงๆอยู่ใต้หลังตาสีเขียว แต่ทว่าน้องแมวตัวน้อยก็น่าจะไม่สามารถลงไปหาอะไรกินเองได้ เพราะถ้ามองจากถนนขึ้นมาด้านล่างก็จะมองไม่เห็นน้องก็คงจะต้องอดด้วยเพราะไร้คนจะช่วยเหลือ แต่ทว่าการที่น้องๆได้ขึ้นไปอยู่แบบนั้นก็คาดว่าน่าจะเกิดจากแม่แมวเป็นผู้นำพาขึ้นไป

ด้วยคำนึงถึงความปลอดภัยที่แม่แมวจรนั้นจะสามารถหาให้กับลูกได้จึงทำได้เพียงแค่ให้อยู่บนนี้หวังปลอดภัย ด้วยแม้ไร้จะหลบแดดหลบฝนก็ทนยอม ซึ่งเธอจึงอยากจะฝากถึงเพื่อนๆที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวที่ได้ผ่านไปมาหวังให้อาหารกับน้องหรือมีใครที่พอจะช่วยเหลือได้ก็วอนช่วยเหลือน้องที ซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนอยากที่จะรับน้องไปดูแลก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์เพื่อที่จะสอบถามเพิ่มเติม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Aon Ja