หากเพื่อนๆที่ได้เป็นทาสแมวหรือได้เลี้ยงแมวแล้วก็จะเข้าใจดีว่า แมวนั้นเป็นสัตว์เลี้ยงที่พวกเขานั้นจะคิดไม่เหมือนกับหมาที่มักจะคิดว่าตัวของพวกเขาเองเป็นเจ้านายของเราและคิดว่าเราเป็นทาสของพวกเขา ซึ่งหากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงหรือเคยได้สัมผัสก็จะเข้าใจดีด้วยอุปลักษณะนิสัยแล้วก็ไม่มีอะไรจะเถียงไปได้เลย

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้โดยเมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Charin Tawatchayakun ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวแสบรายนี้ลงยังโลกออนไลน์หลังจากที่เขาได้พบเจ้าเหมียวรายนี้ตกลงมาจากรถเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.- 1 ก.ค ซึ่งเขาเองก็ไม่แน่ใจว่าเป็นช่วงเวลาไหน

โดยพิกัดที่พบน้องอยู่แถวรังสิตคลอง 1 ธัญญะ ซึ่งน้องมีท่าทางที่เป็นมิตรและไม่ดุแถมยังมีปลอกคอติดมาด้วย และด้วยตัวเขาเองก็ไม่แน่ใจว่าน้องมีอาการบาดเจ็บจากการตกจากรถหรือไม่ แต่ที่แน่ๆน้องดูว่ามีผู้เป็นเจ้าของเป็นแน่แท้เพราะจากสีหน้าทึ่เฝ้ารอผู้เป็นทาสนั้นได้บ่งบอก

ความเป็นนายในตัวสูงอีกทั้งที่เจ้าของโพสต์ได้เล่าว่าน้องดูเป็นมิตรก็อาจจะเป็นเรื่องจริงแต่ทว่าสีหน้าและแววตาที่เฝ้่ารอผู้เป็นเจ้าของอาจจะดูเหวี่ยงไปนิดหน่อยเพียงเท่านั้น เนื่องจากน้องได้รอมาเป็นเวลานานแถมยังหาผู้เป็นเจ้าของไม่พบแต่อย่างใด

จนในที่สุดทางผู้โพสต์เองก็ต้องประกาศหาบ้านให้กับน้องเนื่องจากตามหาผู้เป็นเจ้าของไม่พบ ซึ่งหาเพื่อนๆพอจะรู้จักกับแมวตัวนี้หรือว่ารู้จักผู้เป็นเจ้าของของน้องก็สามารถติดต่อไปที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ก่อนที่เจ้าของโพสต์จะถูกยึดบ้านและตกเป็นทาสแมวเพราะดูแววสี่หน้าก็ไม่ใช่เล่น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Charin Tawatchayakun