ด้วยชีวิตที่ได้เกิดมาเป็นแมวจรทำให้หลายๆชีวิตต้องดิ้นรนต่อสู้กับสิ่งทีตนได้เจอ ซึ่งหากถ้าเป็นคนไทยเราแล้วก็จะเชื่อกับสิ่งที่เรียกว่าวิบากกรรมที่ได้ทำมาแต่ชาติปางก่อน ทำให้ชาตินี้ต้องเกิดมาชดใช้กรรมเพราะแม้แต่แมวเองบางตัวก็ได้เกิดมาอยู่ดีมีสุขเพราะด้วยมีผู้เป็นเจ้าของที่ดีแต่บางตัวก็กลับต้องเกิดมาเป็นจร

ไร้แม้ผู้คนจะแยแสแม้ตกทุกช์ได้ยาก เชกเช่นเดียวกับเจ้าเหมียวรายนี้เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กิติ สุวรรณกาญจน์ ได้บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้หลังจากที่ได้พบเจ้าเหมียว แบกสังขารตัวเองคลานมาร้องขอความช่วยเหลือด้วยสภาพซีกซ้ายไม่สามารถขยับเขยื้อนได้

แต่ก็ยังดิ้นรนต่อสู้ชีวิตเพื่อที่จะมาร้องขอความช่วยเหลือ แม้ตัวจะหมดเรี่ยวแรงก็ตาม ซึ่งผู้โพสต์เองก็ได้พบน้องมานอนแน่นิ่งอยู่ที่หลังบ้านของตน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยเหลือน้องได้ยังไงเพราะด้วยตัวก็ไม่มีทุนทรัพท์มากพอที่จะสามารถช่วยเหลือน้องได้จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ยังโลกออกไลน์

จนภายหลังเพื่อนๆในโลกออนไลน์ก็ได้พากันช่วยแนะนำวิธีช่วยเหลือน้องข้างตนเอาไว้ด้วยว่า ให้นำภาชนะที่สามารถจะใส่น้องได้มาใส่น้องเอาไว้ก่อนแล้วค่อยช่วยกันหาคนรับน้องไปดูแลเพื่อที่จะพาน้องไปหาหมอและทำการรักษาอีกต่อไป โดยทั้งนี้ผู้โพสต์ก็ได้ทำตามที่เพื่อนๆในโลกออนไลน์ได้บอกไว้

และได้ระบุพิกัดที่น้องได้อยู่เอาไว้ที่ ถนนเพชรเกษม ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยทั้งนี้เองก็ยังคงหวังว่าจะพอมีใครที่สามารถยืนมือเข้ามาช่วยเหลือได้เข้ามาช่วยที เพราะหากปล่อยเอาไว้ไม่รู้ว่าคืนนี้น้องจะอยู่รอดต่อไปถึงพรุ่งนี้ไหม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กิติ สุวรรณกาญจน์