ด้วยชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้ทำให้ต้องจำใจยอมรับกับชะตากรรมที่ตัวได้เกิดมา ก้มหน้าก้มตาสู้ดิ้นรนเพื่อที่จะมีชีวิตรอดแน่แต่ละวันเพราะด้วยที่เลือกเกิดมาไม่ได้ ไม่ได้เป็นสุนัขพันธุ์ดีๆอย่างที่ใครๆเขาต้องการชีวิตเลยไร้ค่าไร้ราคาซ้ำยามยากลำบากหรือต้องการความช่วยเหลือก็ไร้แม้คนจะเข้าช่วย

เพราะจะไปร้องบอกใครเขาคงจะไม่ได้ยิน เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้ที่เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ขนมเข่ง สะพานฟ้า ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบสนุัขจรที่เขานั้นได้เคยให้อาหารน้องอยู่เป็นประจำ ซึ่งน้องนั้นอาศัยอยู่ใต้โพรงห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านใจกลางเมือง

เพราด้วยชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงจรจำต้องทนใช้ชีวิตแอบอาศัยอยู่ในโพรงแห่งนี้ไม่ได้เห็นเดือนเห็นตะวัน แต่ทว่าวันนี้เธอกลับไม่สามารถที่จะให้อาหารกับน้องได้ด้วยมีคนสั่งจากคนมีอำนาจให้ล็อกตะแกรงเหล็กเพื่อที่จะห้ามไม่ให้อาหารสุนัขและกะว่าจะขังสุนัขเอาไว้ให้สิ้นลม

เพียงเพราะด้วยเกิดมาจร ซึ่งเธอจึงได้ถ่ายคลิปเพื่อที่จะร้องขอความช่วยเหลือโดยนเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารและสถานที่พื้นหน้าห้างสรรพสินค้าดังได้ทำการปิดล็อคตะแกรงเหล็กเพื่อไม่ให้เธอนั้นได้ให้อาหารประทังชีวิตพวกเขาอีกต่อไป โดยได้อ้างว่าได้มีคำสั่งจากผู้ใหญ่

ซึ่งเธอก็ขัดแคลงใจว่าทำไมจึงไม่ให้น้องออกมาจากโพรงนั้นก่อน หรือเข้าช่วยเหลือน้องก่อนโดยการขังไว้ในลักษณะดังกล่าวเป็นการทารุณหรือไม่จึงอยากวอนใครหรือหน่วยงานไหนที่สามารถจะเข้าช่วยเหลือน้องไว้ได้เข้าช่วยเหลือที โดยทั้งนี้หากมีเพื่อนๆคนไหนที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวสามารถเข้าช่วยเหลือน้องก็วอนเจ้าช่วยเหลือน้องทีเพราะหากเป็นแบบนี้น้องคงจะต้องอดจนสิ้นลม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ขนมเข่ง สะพานฟ้า และชมคลิป

เจ้าหน้าที่ ฝ่ายอาคารและสถานที่ พื้นที่หน้า บิ๊กซี ทางฟิวส์เจอร์ ได้ทำการปิดล็อคตะแกรงเหล็ก ไม่ให้อาสาเทอาหารให้หมาที่อยุ่ใต้โพรงอาคารบิ๊กซี โดยอ้างว่า มีคำสั่งจาก ผู้ใหญ่ในฟิวส์เจอร์# ความเมตตาอยู่ที่ไหน# สุนัขจะกินอะรัย โดยปกติจะวิ่ง เข้า-ออก ตั้งแต่เด็ก# ถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารว่าแล้วสุนัขจะกินอะรัย บอกไม่รู้# ทุกๆครั้ง เจ้านายมาหรือ ลูกท่านหลานเธอมา สุนัขจะถูไไล่จับส่ง คลอง12

โพสต์โดย ขนมเข่ง สะพานฟ้า เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2020