หากจะเอ่ยถึงความซื่อสัตย์ที่สุนัขมีต่อเจ้าของนั้น ก็คงจะสุดหาอะไรมาเปรียบเปยไม่ได้เพราะด้วยความรักที่พวกเขามีต่อผู้เป็นเจ้าของแล้วไม่ว่านานเพียงใดพวกเขาก็ยังคงเฝ้ารอด้วยใจดวงเดียวทีมีด้วยความรักความผูกพันที่มีกันมาทำให้พวกเขาไม่มีวันลืมผู้เป็นเจ้าของได้

ซึ่งเราก็มักจะบอกกับเพื่อนๆเสมอว่าด้วยของการนำสัตว์มาเลี้ยงแล้วยิ่งเป็นสุนัขแล้วเพราะด้วยสิ่งหนึ่งที่พวกเขาจะหาจากไหนไม่ได้เลยไม่ใช่บ้านแต่เป็นความรักของผู้เป็นเจ้าของที่พวกเขานั้นได้รักหมดหัวใจ เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ปล่อยจมไม่งมด้วย

ได้นำเรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้มาโพสต์เอาไว้ หลังจากที่เขาได้พบน้องอยู่ในหมู่บ้านที่เขานั้นได้อยู่ ซึ่งก็มีบ้านหนึ่งหลังที่เพิ่งจะย้ายของออกไปจนหมด แต่ทว่าเขานั้นกลับไม่เอาสุนัขไปด้วยและปล่อยให้น้องอยู่ภายในรั้วบ้านเพียงลำพัง ซึ่งเขาก็กลัวว่าน้องจะต้องอดข้าวอดน้ำ

โดยเขาเองก็ได้สังเกตุมาหลายวันแล้วว่าเจ้าของบ้านนั้นคงจะไม่เอาน้องไปด้วย เพราะเจ้าตูบนั้นอดข้าวอดน้ำมาแล้ววันแล้ว โดยเขาจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์เพื่อหวังจะให้ใครสักคนหรือหน่วยงานใดๆเข้าช่วยเหลือน้อง เพราะด้วยความที่น้องเป็นสุนัขที่ถูกผู้เป็นเจ้าของนั้นเลี้ยงดูมา

ทำให้น้องนั้นก็พูดรู้เรื่องและยังคงเฝ้ารอผู้เป็นเจ้าของด้วยใจหวังด้วยดวงใจดวงน้อยๆว่าผู้เป็นเจ้าของนั้นจะกลับมารับหนูไปด้วย โดยทั้งนี้ทางผู้โพสต์ได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ หมู่บ้านมนวดีเอ๊กซ์คลูซีฟ ถนนบ้านกล้วย ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถเข้าติดต่อได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ปล่อยจมไม่งมด้วย ยงโย่ยงหยกยงโย่ยงหยกยงโย่ยงหยก