หากเราจะเอ่ยถึงความซื่อสัตย์นั้นคงจะหนีไม่พ้นสุนัขที่มีความซื่อสัตย์ต่อผู้เป็นเจ้าของมากที่สุดในโลก เพราะหากจะเปลี่ยนเทียบกับสัตว์ชนิดอื่นๆแล้วก็คงจะไม่มีใครเทียบเท่าได้ ด้วยความรักที่มีต่อผู้เป็นเจ้าของอย่างสุดหัวใจ โดยมีคำนึงเคยเอ่ยบอกเอาไว้ว่าให้เข้าสุนัขหนึ่งมื้อพวกเขานั้นจะจดจำเราไปจนสิ้นใจ

และนั้นก็เป็นเรื่องจริงเช่กเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sao Kusuma ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวของสุนัขผู้ซื่อสัตย์รายนี้ลงยังโลกออนไลน์หลังจากที่เขานั้นได้พบน้องวิ่งตามหาผู้เป็นเจ้าของสุดที่รัก ด้วยระยะทางที่ทำเอาใจหายเพราะนั้นก็คือร่วมหลายกิโล และยิ่งไปกว่านั้นคือน้องวิ่งไปและวิ่งกลับ

อยู่แบบนี้มานานแรมร่วมเดือน โดยจากในตอนแรกน้องถูกนำมาปล่อยเอาไว้สภาพขนฟูและขาวสะอาดจนในตอนนี้กลับมีสภาพที่ดำและจากอ้วนท้วนก็กลับกลายเป็นผอมแห้ง เพราะด้วยการวิ่งตามหาผู้เป็นเจ้านายแบบนี้มาหลายวี่วัน โดยทางผู้โพสต์เองยังได้บอกว่าน้องเป็นสุนัขพันธุ์ผสม

  ที่ถูกนำมาปล่อยเอาไว้พร้อมทั้งปลอกคอ และวิ่งบนถนนมาแบบนี้มานานเป็นเดือนจนเดินขากระเผลก โดยทางผู้โพสต์ได้เรียกน้องว่านิว ซึ่งเธอเองก็อยากจะหาใครสักคนที่พร้อมรับดูแลน้องและอยากจะให้เป็นบ้านหลังสุดท้ายของน้อง เพราะไม่อยากจะให้เขาหวาดระแวงด้วยความตื่นสถานที่แบบนี้อีก โดยเธอยังได้ระบุพิกัดที่สามารถไปรับตัวน้องได้คือที่ พิกัดหัวหิว สี่แยกไฟแดงคอกม้าทับใต้ ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับสุนัขที่ซื่อสัตย์รายนี้ไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sao Kusuma