ด้วยในทุกๆครั้งที่เราย้ำบอกกับเพื่อนๆว่าการนำมาซึ่งการเลี้ยงสัตว์เท่ากับการที่เราจะได้รับทั้งความรักความสุขและภาระที่จะต้องเพิ่มขึ้นมา ซึ่งเรามักจำย้ำบอกทุกครั้งในเรื่องของการเตรียมพร้อมว่าเพื่อนๆจะต้องเตรียมพร้อมกันให้ดี เพราะการรับสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงก็เหมือนเรานำเด็กสองขวบดีๆมาเลี้ยงนั่นเอง

เพราะมิเช่นนั้นปัญหาการถูกนำมาไปเทไว้และต้องกลายเป็นแมวจรก็จะเกิดขึ้น เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ลุงอี๊ด ไง ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียว 3-4 ตัวนี้หลังจากที่เขาพบรถกระบะคันนึงนำแมวมาเทไว้ 3-4 ตัว ซึ่งด้วยความรีบร้อน

ก็ทำให้รถกระบะคันดังกล่าวขับรถชน จนสิ้นใจ ซึ่งก็ไม่ได้มีท่าทีลงมาดูแต่อย่างใดทั้งๆที่เลี้ยงมาตั้งเล็กแต่น้อยแต่ก็กลับไม่มีกระจิตกระใจลงมาดูเลยด้วยซ้ำ ด้วยทางผู้โพสต์เองได้เห็นภาพเรื่องราวผ่านกล้องวงจรปิดหลังได้พบน้องเหมียวตัวน้อยแอบหลบอยู่ข้างยางรถยนต์เก่า

เมื่อน้องได้ถูกนำมาเทไว้ก็ได้วิ่งหนีสุดชีวิตหนีไปคนละทิศคนละทาง แถมยังวิ่งหนีสุนัขที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย และทางผู้โพสต์เองก็ได้พบน้องเหมียวเหลืออยู่เพียงหนึ่งตัวเพียงเท่านั้นเพราะจากการหลบหนีสุนัขจรเจ้าถิ่นเพื่อที่จะเอาตัวรอด

และทางผู้โพสต์ก็ยังบอกไว้อีกด้วยว่าอันที่จริงเขาก็อยากที่จะเอาผิดกับคนที่นำสัตว์มาเทไว้ ซึ่งเขาจึงอยากที่จะหาบ้านให้กับน้องๆเพราะด้วยกลัวว่าพวกน้องๆจะไม่รอดพ้นจากน้ำมือสุนัขในบริเวณดังกล่าว ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องๆไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ลุงอี๊ด ไง